Quảng cáo

Ronaldo sút nhiều nhất vòng bảng Euro 2024

Thứ sáu, 28/06/2024 11:04 AM (GMT+7)

Siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn là điểm đến đáng tin cậy trên hàng công của Bồ Đào Nha ở Euro năm nay, đáng tiếc anh chưa thể có bàn thắng.

Ngôi sao số 1 của đội tuyển Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu thông số cầu thủ sút nhiều nhất Euro 2024 tính đến thời điểm hiện tại.

Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, Ronaldo tung ra đến 12 pha dứt điểm, xếp sau CR7 trong danh sách này là 4 cầu thủ: Aleksandar Mitrovic (Serbia), Romelu Lukaku và Kevin De Bruyne (Bỉ), Christian Eriksen (Đan Mạch) khi đều tung ra 10 cú sút.

Theo thống kê, siêu sao người Bồ Đào Nha tung ra trung bình 4.41 cú sút mỗi trận, xếp sau Alvaro Morata (Tây Ban Nha), Roman Yaremchuk (Ukraine), Kylian Mbappe (Pháp) và Patrik Schick (Cộng hòa Séc).

Nếu xét về số pha dứt điểm trúng đích, Ronaldo và Mbappe xếp đồng hạng 2 với 5 lần khiến thủ môn đối phương phải làm việc vất vả. Dẫn đầu thông số này không ai khác ngoài Romelu Lukaku - cầu thủ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn ở vòng bảng.

Ronaldo sút nhiều nhất Euro 2024 488936
Sút rất nhiều nhưng Ronaldo vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên ở Euro năm nay (Ảnh: Getty)

Tuy vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Ronaldo vẫn chưa thể một lần làm rung mảnh lưới đối phương. Những pha dứt điểm của CR7 qua 3 trận đấu ở vòng bảng đến ở những tình huống rất khó để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. 12 pha dứt điểm nhưng chỉ số bàn thắng kì vọng của CR7 chỉ là 1.3 - minh chứng rõ ràng nhất cho lí do vì sao tiền đạo sinh năm 1985 vẫn tịt ngòi ở Euro năm nay.

Ở trận ra quân với Cộng hòa Séc, Bồ Đào Nha gặp khó trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Phải nhờ đến sai lầm của Robin Hranac, Ronaldo và các đồng đội mới có được thắng lợi 2-1.

Trong khi đó, ở trận đấu thứ 2 với Thổ Nhĩ Kỳ, Ronaldo đã có cơ hội mười mươi để "mở tài khoản" ở Euro năm nay, nhưng anh đã chơi đồng đội khi chuyền bóng cho Bruno Fernandes ở vị trí trống trải hơn. Màn đối đầu còn lại ở vòng bảng với Georgia lại chứng kiến CR7 chơi thất vọng và được cho ra nghỉ ở phút thứ 66.

Tại vòng 1/8, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Slovenia. Dù Slovenia là đội có hàng thủ được tổ chức rất kỉ luật, song đây vẫn là cơ hội không thể tốt hơn để Cristiano Ronaldo có bàn thắng đầu tiên ở Euro 2024.

Có lỗi xảy ra:
Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan