Quảng cáo

Bị loại khỏi Euro 2024, Ý liên lạc HLV vô địch Serie A 5 lần liên tiếp thay Spalletti

Chủ nhật, 30/06/2024 18:48 PM (GMT+7)

Ý đã thất bại toàn diện trước Thụy Sĩ tại vòng 16 đội Euro 2024, có vẻ như kết quả này khiến HLV Spalletti không còn nhận được sự tin tưởng tử ban lãnh đạo đội bóng.

Ý đã làm người hâm mộ của họ thất vọng khi thất bại toàn diện trước Thụy Sĩ tại Euro 2024 với tỷ số 0-2. Sau trận đấu rất nhiều dấu hỏi về tương lai của huấn luyện viên Luciano Spalletti đã được đặt ra và theo nguồn tin mới nhất Ý có thể tính toán đến việc tìm kiếm thuyền trưởng mới.

Theo thông tin từ tờ Goal thông qua IlBianconero, Allegri là cái tên nổi tiếng nhất hiện đang được nhắm đến.

Huấn luyện viên gốc Livorno hiện đang tự do và sẽ được tự do tiếp quản đội tuyển quốc gia Ý, trong trường hợp hai bên muốn hợp tác. Nhiệm kỳ thứ hai của thuyền trưởng 56 tuổi ở Turin đã kết thúc trong hỗn loạn khi câu lạc bộ quyết định sa thải ông vì những sự việc gây tranh cãi trong trận chung kết Coppa Italia.

21-1719747641.jpg
Max Allegri được liên lạc dẫn dắt đội tuyển Ý (Ảnh: Getty)

Allegri được cho hoàn toàn đủ tầm dẫn dắt đội bóng áo màu thiên thanh. Trong quá khứ Allegri đã từng cùng Juventus 5 lần liên tiếp vô địch Serie A (2014-2015 đến 2018-2019). Ngoài ra ông còn có năm danh hiệu Coppa Italia và đưa đội bóng của mình tiến vào hai trận chung kết Champions League.

Cựu huấn luyện viên Juventus, Max Allegri được cho là ứng cử viên sáng giá thay thế huấn luyện viên đội tuyển Ý, Luciano Spalletti. Người được FIGC bổ nhiệm vào năm ngoái với nhiều sự hoan nghênh sau chiến công của ông tại Napoli, kế nhiệm Roberto Mancini.

Tuy nhiên, tại giải đấu quốc tế đầu tiên của Spallettin tại Ý lại hoàn toàn thất vọng. Ý chỉ vượt qua vòng bảng nhờ bàn gỡ hòa đầy kịch tính ở giây cuối cùng trước Croatia.

31-1719747672.jpg
Các cầu thủ Ý buồn bã khi bị loại khỏi Euro 2024 (ảnh: Getty)

Tuy nhiên, Azzurri không thể vượt qua được với Thụy Sĩ, đội đã thống trị trận đấu ở Berlin và có chiến thắng dễ dàng 2-0. 

Spalletti cho rằng ông có quá ít thời gian để xây dựng Ý thành 1 khối gắn kết nhưng có vẻ như điều này không thể lấp đi sự yếu kém mà Ý đã thể hiện tại Euro 2024 lần này.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan