Quảng cáo

Bạn không thể rời mắt khỏi Ronaldo - đó là kiệt tác của thời đại

Thứ năm, 04/07/2024 13:36 PM (GMT+7)

Cristiano Ronaldo quyết tâm trở thành người hùng ghi bàn cho Bồ Đào Nha trước Slovenia, nhưng rồi anh lại rơi nước mắt và sau cùng là thở phào nhẹ nhõm vì màn trình diễn của đồng đội.

Nhìn lại màn trình diễn của Ronaldo, đã có dấu hiệu cảnh báo

Chỉ khoảng 20 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Cristiano Ronaldo - sau khi không theo kịp tốc độ của Rafael Leao, hoặc không thể bật đủ cao để đón đường chuyền tuyệt đẹp của Bernardo Silva, đã quyết định thử thực hiện cách dễ nhất để ghi bàn - đó là đá phạt.

Khi một quả tạt bay vào vòng cấm, Ronaldo ngã xuống sân khi nhận một pha vào bóng yếu ớt từ đối phương, ngước mắt lên và giơ tay ra để yêu cầu trọng tài Daniele Orsato xem xét lại tình huống. Và không có quả phạt đền nào tới cả.

Đó là hình ảnh đau đớn của một người hùng đang dần đánh mất chính mình và hành trình tìm lại nó. Ronaldo vẫn chưa ghi bàn tại Euro 2024.

'Bạn không thể rời mắt khỏi Cristiano Ronaldo' - đó là trò hài kịch vàng 491419
CR7 thầm nguyện rằng mọi thứ sẽ ổn ở pha đá phạt. Ảnh: Getty.

Đó cũng là lý do mà các đồng đội, những người đàn em đã chung tay hỗ trợ hết mức cho Ronaldo có thể khai nòng.

Có khắc nghiệt quá không? Có lẽ vậy. Bởi chẳng ai thích khi tuổi tác sẽ hạn chế bạn làm những việc bạn đã làm trước đây vô cùng dễ dàng, ở đỉnh cao phong độ.

'Bạn không thể rời mắt khỏi Cristiano Ronaldo' - đó là trò hài kịch vàng 491420
Ronaldo gục ngã sau pha dứt điểm tệ ở hiệp 1. Ảnh: Getty.

Cao trào hơn nữa, khi tiền đạo 39 tuổi hiên ngang bước lên thực hiện quả phạt đền ở những phút cuối trận (sau tình huống Diogo Jota ngã trong vòng cấm). 

Thế nhưng, khi mọi ánh nhìn đổ dồn về mình, Cristiano Ronaldo thêm một lần khiến những mong đợi bùng nổ của người hâm mộ vụt tắt. Anh đá hỏng penalty. Dù đã sút rất tốt và phần lớn lý do của việc Slovenia chưa thủng lưới là nhờ vào sự xuất sắc đạt điểm tuyệt đối từ Jan Oblak.

'Bạn không thể rời mắt khỏi Cristiano Ronaldo' - đó là trò hài kịch vàng 491421
Diogo Jota mang về cơ hội lớn cho đàn anh Ronaldo. Ảnh: Getty.

Ronaldo khóc nấc, những giọt nước mắt đã rơi trong khóe mắt một huyền thoại sống của làng túc cầu giáo. Để rồi nó khiến mẹ anh cũng chẳng kìm nổi nước mắt, khi dõi theo con trai của bà.

Thậm chí suýt chút nữa, Ronaldo đã phải ôm hận nếu như Diogo Costa không hóa người hùng, cản phá cú dứt điểm từ Benjamin Šeško - người đã "đánh cắp" cơ hội từ sai lầm của Pepe những phút cuối trận. Đó là khởi đầu cho một màn trình diễn bùng nổ nhất - chấm penalty định mệnh.

Loạt đấu súng diễn ra quá chóng vánh, chẳng ai có thể ngờ về kịch bản đó.

Ronaldo bước lên, nhận trách nhiệm đá quả đầu tiên cho Bồ Đào Nha, để mang thẳng mình tới áp lực và giải quyết nó.Anh thành công trong lần thứ 2 đối mặt Jan Oblak với cú sút quá tuyệt vời, không có cơ hội cho đối thủ là câu từ có thể diễn ra rõ nét nhất ở pha dứt điểm đó.

'Bạn không thể rời mắt khỏi Cristiano Ronaldo' - đó là trò hài kịch vàng 491424
Roberto Martinez ôm lấy Ronaldo sau trận đấu. Ảnh: Getty.

Bên kia chiến tuyến, chơi tuyệt hay suốt những phút thi đấu chính thức nhưng lại đánh mất chính ở trong loạt đấu súng quyết định. Các cầu thủ Slovenia lo lắng sau pha sút hỏng đầu tiên, rồi bồn chồn sau tình huống sút hỏng thứ 2 và hoàn toàn tan vỡ ở cú sút cuối cùng, Diogo Costa cản cả 3 lượt đá của Slovenia.

Bernardo Silva bước lên thực hiện pha phạt đền thứ 3 cho Selecao châu Âu, sau khi Ronaldo và Bruno Fernandes đã thành công trước đó, cùng với nhiệm vụ hạ màn trận đấu. Và ngôi sao của Man City đã nhẹ nhàng thực hiện nó, mang về niềm vui vỡ òa cho đồng đội, cho người hâm mộ trên khán đài và trên khắp thế giới.

Bồ Đào Nha vào Tứ kết, họ sẽ gặp Pháp trong trận đấu tiếp theo. Và Ronaldo thở phào nhẹ nhõm từ đó, khi biết rằng cơ hội vẫn còn với mình, khi anh còn được chơi ít nhất một trận đấu tại Euro 2024, và nghĩ xa hơn về cơ hội giành lấy vinh quang trong kỳ Euro có thể là cuối cùng trong sự nghiệp.

Bài viết là nhận định của tác giả!

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan