Quảng cáo

HLV Tottenham lên án VAR sau tranh cãi ở trận Đức với Đan Mạch tại Euro 2024

Chủ nhật, 30/06/2024 14:56 PM (GMT+7)

HLV Ange Postecoglou của Tottenham đã công khai chỉ trích VAR, sau khi xem Đức đánh bại Đan Mạch tại vòng 16 đội Euro 2024.

Trong một diễn biến gây chú ý tại Euro 2024, huấn luyện viên Ange Postecoglou của Tottenham Hotspur đã đưa ra những lời chỉ trích mạnh mẽ về việc sử dụng công nghệ VAR sau trận đấu giữa Đức và Đan Mạch. Trận đấu, diễn ra tại Dortmund, đội chủ nhà Đức đã giành chiến thắng và tiến vào vòng tứ kết, nhưng không thiếu những tranh cãi xung quanh các quyết định của trọng tài.

Trận đấu bắt đầu với những biến cố bất thường khi trọng tài Michael Oliver phải tạm dừng hiệp một do điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, điều gây tranh cãi nhất là các quyết định liên quan đến VAR. Đức đã có bàn thắng bị từ chối sau 4 phút do lỗi của Joshua Kimmich trong pha đá phạt góc. Đan Mạch cũng phải chịu một quyết định tương tự khi bàn thắng của họ bị hủy bỏ vì lỗi việt vị.

HLV Tottenham lên án VAR sau tranh cãi ở trận Đức với Đan Mạch tại Euro 2024 490120
Andersen bị phạt vì lỗi chơi bóng bằng tay. Ảnh: ITV.

Tình huống gây tranh cãi nhất xảy ra trong hiệp hai khi hậu vệ Joachim Andersen của Đan Mạch bị thổi phạt đền vì lỗi chơi bóng bằng tay. Quyết định này được đưa ra sau khi trọng tài Oliver xem lại tình huống trên màn hình VAR. Kai Havertz đã tận dụng cơ hội này để ghi bàn mở tỷ số cho Đức.

Trong phòng bình luận của ITV, cựu danh thủ Arsenal Ian Wright đã bày tỏ sự không hài lòng với quyết định này, cho rằng những tình huống như vậy "sẽ không bao giờ phù hợp". Tuy nhiên, chính Ange Postecoglou đã đưa ra những nhận xét sâu sắc và gây chú ý nhất về vấn đề này.

Postecoglou chỉ ra rằng vấn đề không phải là trọng tài Michael Oliver, mà là cách VAR được sử dụng. Ông nói: "Vấn đề là ở đây, Michael Oliver không phải là người đưa ra quyết định này. Đó luôn là điều tôi lo lắng. Thực tế, ông ấy đã thấy tình huống đó và cho rằng không cần thiết phải thổi phạt đền. Đó là quan điểm của tôi".

Huấn luyện viên người Úc tiếp tục chỉ trích gay gắt: "Nếu tôi còn nghe ai nói rằng VAR không làm thay công việc của trọng tài, tôi sẽ phát điên. Thực sự mà nói, VAR đang hoàn toàn thay thế trọng tài trong các trận đấu".

HLV Tottenham lên án VAR sau tranh cãi ở trận Đức với Đan Mạch tại Euro 2024 490121
HLV Tottenham khẳng định công nghệ đang chi phối các trận đấu và quyết định của trọng tài. Ảnh: Sportbible.

Postecoglou nhấn mạnh rằng việc sử dụng công nghệ trong trường hợp này đi ngược lại mục đích ban đầu của việc đưa VAR vào bóng đá. Điều đáng chú ý là Postecoglou tỏ ra ủng hộ các trọng tài trên sân và chỉ trích việc sử dụng công nghệ. Ông nhấn mạnh: "Đây không phải là lỗi của Michael Oliver. Chúng tôi chỉ trích công nghệ mà tôi đã chỉ trích liên tục trước đây. Tôi hoàn toàn ủng hộ trọng tài".

Cuối cùng, Postecoglou đặt câu hỏi về tính chắc chắn mà VAR được cho là mang lại. Ông nói: "Nếu không có sự can thiệp đó, chúng tôi sẽ đồng ý với quyết định của trọng tài. Công nghệ được cho là mang lại sự chắc chắn, nhưng thực tế không phải vậy".

Trận đấu giữa Đức và Đan Mạch, kết thúc với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Kai Havertz và Jamal Musiala. Đức sẽ tiếp tục hành trình tại Euro 2024 bằng trận tứ kết gặp Tây Ban Nha hoặc Georgia, trong khi cuộc tranh luận về vai trò của công nghệ trong bóng đá chắc chắn sẽ còn tiếp diễn.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan