Quảng cáo

Đánh bại AS Roma, Leverkusen 'đặt một chân' vào chung kết Europa League

Thứ sáu, 03/05/2024 04:29 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả bóng đá Roma vs Bayer Leverkusen) - Chiến thắng cách biệt ngay trên sân nhà của Roma giúp Leverkusen nắm lợi thế lớn trong tay trước trận bán kết lượt về Europa League.

Nghe nội dung bài viết

Làm khách trước Roma, Leverkusen là những người chơi chủ động hơn ngay từ phút đầu tiên của trận đấu. Đội bóng đến từ Đức liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về khung thành của chủ nhà, trong khi đó Roma cũng có một vài tình huống đáp trả nhưng lại không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Dẫu vậy, bàn thắng đã đến trong một thời điểm không ai ngờ tới. Phút 28, sau đường chuyền về hớ hênh của hậu vệ Roma, tiền vệ Florian Wirtz bên phía đội khách đã không bỏ lỡ hội để ghi bàn mở tỉ số.

Hai đội sau đó có thêm một vài tình huống nguy hiểm nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào, qua đó khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước cho Leverkusen.

Trực tiếp Roma 0-2 Bayer Leverkusen: Bàn nhân đôi cách biệt 455175
Bayer Leverkusen đặt một chân vào chung kết Europa League. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi so với 45 phút đầu tiên. Leverkusen vẫn là đội bóng chủ động hơn trong việc kiểm soát bóng, trong khi đó Roma trực chờ những pha phản công tốc độ. 

Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn gỡ, chủ nhà đã phải nhận bàn nhân đôi cách biệt sau một pha bóng lập bóng, tiền đạo Robert Andrich đã tạo nên một siêu phẩm với cú sút xa đẹp mắt và không chủ thành bên phía Roma cơ hội cản phá.

Những phút sau đó của trận đấu, mặc dù đã rất nỗ lực thế nhưng đoàn quân của De Rossi đã không thể một lần chọc thủng lưới đội khách đến từ Đức, qua đó chấp nhận chịu thất bại với tỉ số 0-2.

Chiến thắng trên khách không chỉ giúp Leverkusen có lợi thế to lớn trước trận bán kết lượt về trên sân nhà mà còn giúp họ tiếp tục nối dài mạch bất bại của mình lên con số 47, trong khi đó Roma sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành lấy tấm vé vào chơi trận chung kết Europa League.

Trận đấu
AS Roma
Kết thúc
0 - 2
03.05.2024 02:00
Bayer Leverkusen

Tường thuật AS Roma vs Bayer Leverkusen, 03/05/2024

90+6'
Kết thúc trận đấu.
90+5'
Exequiel Palacios (Bayer Leverkusen) sút bóng từ một vị trí bên trong vòng cấm, tuy nhiên cú sút đã bị cầu thủ đối phương cản phá.
90+4'
Tammy Abraham (AS Roma) bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn! Anh ấy đánh đầu tốt từ một vị trí ở sâu bên trong vòng cấm về phía khung thành, nhưng bóng đã đi vọt xà ngang trong gang tấc.
90+3'
Trọng tài ra hiệu cho một sự thay đổi người. Odilon Kossounou (Bayer Leverkusen) được tung vào sân thay cho Alejandro Grimaldo.
90+3'
Gianluca Mancini (AS Roma) tạt bổng vào trong vòng cấm nhưng không may cho anh ấy, hàng phòng ngự đối phương đã kịp thời phản ứng và cắt bóng.
90+1'
Daniele De Rossi chuẩn bị thay người. Paulo Dybala được thay thế bởi Tammy Abraham (AS Roma).
90'
Trọng tài bàn giơ bảng báo hiệu 4 phút cộng thêm giờ.
89'
Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) rê bóng vào vòng cấm, nhưng thủ môn Mile Svilar đã băng ra rất nhanh để ngăn chặn anh ấy.
88'
Exequiel Palacios (Bayer Leverkusen) vào sân từ băng ghế dự bị, thay thế cho Jeremie Frimpong.
87'
Gianluca Mancini (AS Roma) treo bóng vào vòng cấm, nhưng một hậu vệ đối phương đã phản ứng nhanh và phá bóng ra xa.
86'
Sardar Azmoun (AS Roma) ở vào thế việt vị khi đồng đội thực hiện đường chuyền và trọng tài đã cho dừng đợt lên bóng.
85'
Stephan El Shaarawy (AS Roma) sút bóng trong vòng cấm, nhưng các hậu vệ đối phương đã che chắn rất tốt.
84'
Sardar Azmoun (AS Roma) bứt tốc vào vòng cấm để đón một đường chuyền trước khi tung một cú sút chìm về phía cột dọc bên phải. Matej Kovar đã thi đấu cảnh giác và từ chối nỗ lực của anh ấy với một pha cản phá tốt.
82'
Bayer Leverkusen đang cho thấy sự gắn kết đồng đội tuyệt vời. Họ đang chuyền bóng qua lại rất nhịp nhàng.
79'
Huấn luyện viên quyết định giới thiệu những gương mặt mới, Tommaso Baldanzi (AS Roma) được trao cơ hội vào sân thay cho Leandro Paredes.
79'
Trọng tài biên đang thông báo thay người. Romelu Lukaku rời sân và người vào thay là Sardar Azmoun (AS Roma).
78'
Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) nỗ lực chuyền bóng cho đồng đội của mình với một đường chuyền từ ngoài vòng cấm, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã phản ứng nhanh và ngăn chặn đợt tấn công.
78'
Bryan Cristante (AS Roma) đang nghĩ gì vậy? Những tình huống phạm lỗi như thế này sẽ không thể thoát khỏi thẻ phạt. Và trọng tài đã rút ra một chiếc thẻ vàng.
77'
Xabi Alonso quyết định có sự thay đổi. Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) thay thế Florian Wirtz.
77'
Amine Adli rời sân và anh sẽ được thay thế bởi Nathan Tella (Bayer Leverkusen).
76'
Robert Andrich (Bayer Leverkusen) nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng thô bạo. Anh sẽ phải hết sức cẩn thận trong thời gian thi đấu còn lại.
75'
Một quyết định rút thẻ vàng chính xác. Granit Xhaka (Bayer Leverkusen) đã điền tên mình vào sổ trọng tài.
75'
Leonardo Spinazzola (AS Roma) được ghi sổ cảnh cáo. Một chiếc thẻ vàng đã được rút ra dành cho anh.
73'
0 - 2
Hãy ngả mũ thán phục! Robert Andrich (Bayer Leverkusen) ghi một bàn thắng sấm sét từ ngoài vòng cấm, cú sút căng như kẻ chỉ của anh đi rất hiểm hóc vào góc cao bên trái. Thủ môn đã đứng hình!
72'
Một đường chuyền từ Angelino (AS Roma) đã bị thủ môn Matej Kovar cắt bóng và pha tấn công cũng kết thúc.
70'
Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) tìm thấy khoảng trống bên trong vòng cấm đủ để tung ra cú dứt điểm, nhưng bóng đã đi cao hơn hàng kilomét so với xà ngang.
67'
Bóng được phá ra sau khi Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) nỗ lực rê bóng qua một cầu thủ đối phương.
66'
5:16 – thống kê số lần dứt điểm cầu môn.
65'
Amine Adli (Bayer Leverkusen) nỗ lực chuyền bóng cho Jeremie Frimpong, nhưng đường chuyền quá thừa lực và cơ hội đã trôi qua.
63'
Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) xoay người và sút xa rất kỹ thuật từ ngoài rìa vòng cấm, nhưng nỗ lực của anh không tạo ra bất kỳ sức ép nào lên khung thành đối phương. Bóng đã xoáy ra ngoài cột dọc bên trái.
63'
Bayer Leverkusen thực hiện quả đá phạt góc ngắn thay vì đưa bóng vào vòng cấm.
62'
Amine Adli (Bayer Leverkusen) có một cú sút bị chặn trong vòng cấm.
62'
Một sự thay đổi người đã được đưa ra. Rick Karsdorp rời sân và Angelino (AS Roma) vào sân.
61'
Robert Andrich (Bayer Leverkusen) tung một cú sút rất mạnh nhưng một hậu vệ dũng cảm bên phía đối phương đã dùng thân mình để chặn bóng.
60'
Quả phạt góc được thực hiện bởi Paulo Dybala (AS Roma) nhưng đã không tạo được bất kỳ mối nguy hiểm nào lên khung thành đối phương.
59'
Leonardo Spinazzola (AS Roma) định thoát khỏi vòng vây, nhưng một cầu thủ đối phương phá bóng.
58'
Edmond Tapsoba (Bayer Leverkusen) bị thổi phạt vì kéo áo. Trọng tài Francois Letexier ra hiệu sẽ có một quả đá phạt.
58'
Vừa có một cú sút xa sấm sét của Robert Andrich (Bayer Leverkusen), bóng đã bay ra ngoài cột dọc bên trái.
56'
Suýt chút nữa thì lưới đã rung lên! Bóng từ chấm phạt góc tìm đến cái đầu của Bryan Cristante (AS Roma) ở một vị trí trống trải ngay trước khung thành rộng cửa, nhưng cú đánh đầu của anh thiếu đi một chút chính xác và bóng đi sượt mép ngoài cột dọc bên phải.
56'
Có một cơ hội cho Paulo Dybala (AS Roma) để đưa bóng vào vòng cấm từ quả phạt góc.
56'
Leonardo Spinazzola (AS Roma) treo một quả tạt bổng vào vòng cấm, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã đánh đầu giải nguy.
54'
Robert Andrich (Bayer Leverkusen) tung một đường chuyền dài vượt tuyến để tìm đến đồng đội của mình, nhưng anh ấy không thành công.
51'
Piero Hincapie (Bayer Leverkusen) bỏ lỡ một cơ hội ngọt như mía lùi trong một quả phạt góc. Cú đánh đầu của anh đã đi chệch cột dọc bên trái dù cự ly là rất gần.
51'
Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) bắt đầu lại trận đấu với một quả phạt góc.
50'
Leonardo Spinazzola (AS Roma) bấm bóng rất tinh tế vào trong vòng cấm theo hướng di chuyển của Rick Karsdorp, nhưng cầu thủ này đã không đón được đường chuyền.
49'
Những đợt lên bóng của AS Roma được tổ chức rất chậm rãi và kiên nhẫn, họ đang tìm cách hóa giải hàng phòng ngự đối phương.
46'
Giờ nghỉ giữa trận đã trôi qua và hiệp hai bắt đầu ngay bây giờ.
45+2'
Hiệp một của trận đấu đã kết thúc. Trọng tài thổi còi và các cầu thủ đang quay về phòng thay đồ của từng đội.
45+1'
Romelu Lukaku (AS Roma) bị phạt lỗi việt vị.
45+1'
Bóng vô tình đập vào một hậu vệ ngay trên vạch vôi và bật ra ngoài sau cú ra chân nhanh của Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) từ một vị trí rất thuận lợi bên trong vòng cấm.
45+1'
Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen) có một cơ hội dứt điểm từ một vị trí hoàn toàn trống trải trong vòng cấm, nhưng nỗ lực của cầu thủ này đã bị một hậu vệ đối phương xuất sắc cản phá.
45+1'
Paulo Dybala (AS Roma) thực hiện quả phạt góc nhưng bóng đã bị phá ra.
45'
Sẽ có 1 phút bù giờ.
45'
Hàng phòng ngự đối phương đã rất cảnh giác khi họ phá bóng ra từ một quả tạt nguy hiểm của Leonardo Spinazzola (AS Roma).
42'
Lorenzo Pellegrini (AS Roma) có một cơ hội tuyệt vời! Anh ấy tung ra một cú sút từ rìa vòng cấm, bóng đi sượt cột dọc bên phải trong gang tấc!
41'
Robert Andrich (Bayer Leverkusen) đánh bại một cầu thủ đối phương đang đeo bám mình và tung một cú sút sấm sét từ ngoài rìa vòng cấm. Mile Svilar đã bị bất ngờ, tuy vậy thủ môn này vẫn kịp ngăn không cho quả bóng đi vào góc phải khung thành.
38'
Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) sút trượt mục tiêu từ một vị trí rất ngon ăn, bóng đi chệch khá xa ra ngoài cột dọc bên trái.
37'
3:7 – đây là tổng số cú sút được tung ra bởi cả hai đội.
35'
Francois Letexier tạm dừng trận đấu. Đó là một pha phạm lỗi chiến thuật của Gianluca Mancini (AS Roma).
34'
CƠ HỘI! Alejandro Grimaldo tìm đến Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) với một đường chuyền tốt, nhưng anh ấy không thể sút trúng mục tiêu khi pha dứt điểm từ trong vòng cấm đi chệch cột dọc bên trái trong gang tấc!
31'
Mile Svilar cản phá thành công cú sút của Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) từ ngoài vòng cấm.
30'
Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) tạt bóng vào vòng cấm từ quả đá phạt, nhưng hàng phòng ngự đã phá bóng giải nguy.
30'
Lorenzo Pellegrini (AS Roma) nhận thẻ vàng sau khi pha phạm lỗi của anh không qua được mắt trọng tài.
28'
0 - 1
Vào! Một sai lầm tồi tệ từ đối phương đã trao tặng một cơ hội cho Florian Wirtz (Bayer Leverkusen), người đưa bóng vào lưới từ cự li gần. 0:1.
27'
Rick Karsdorp (AS Roma) không thể chuyền bóng qua và pha bóng bị bẻ gãy.
26'
Paulo Dybala (AS Roma) thực hiện quả đá phạt tầm trung nhưng anh đã sút vọt xà ngang. Một cú đá hỏng đáng tiếc!
24'
Granit Xhaka (Bayer Leverkusen) quá quyết liệt trong nỗ lực lấy bóng từ đối thủ và Francois Letexier thổi phạt. AS Roma được hưởng một quả đá phạt từ vị trí nguy hiểm.
23'
Florian Wirtz kiến tạo một cơ hội bên trong vòng cấm, nhưng Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) lại không tận dụng được vì cú sút của anh đã đưa bóng đi chệch cột dọc bên phải trong gang tấc.
22'
Amine Adli (Bayer Leverkusen) đang có bóng và cố gắng đánh bại đối phương. Anh ấy đã làm được, nhưng pha di chuyển của anh ấy bị chặn bởi trọng tài Francois Letexier người trông thấy một pha phạm lỗi tấn công.
21'
Romelu Lukaku (AS Roma) có một cơ hội tốt khi anh nhận được bóng từ đường căng ngang của đồng đội, đáng tiếc là cú đánh đầu của anh từ ngay trong vòng 5m50 lại không đủ chuẩn xác, và bóng bật xà ngang ra ngoài.
21'
Paulo Dybala (AS Roma) chuẩn bị thực hiện quả phạt góc.
21'
Bryan Cristante (AS Roma) tung một đường chuyền sắc bén từ rìa vòng cấm. Một hậu vệ đối phương đã phản ứng trong giây phút quyết định để ngăn chặn kịp thời nỗ lực của anh ấy.
19'
Stephan El Shaarawy (AS Roma) bị phạt việt vị khi đang di chuyển.
19'
AS Roma đang trình diễn khả năng phối hợp đồng đội tuyệt vời với những đường chuyền bóng gọn gàng.
17'
Leandro Paredes (AS Roma) treo một quả tạt bổng từ vị trí đá phạt ở một cự ly trung bình. Tuy vậy, cú đá của anh đã đi ra ngoài sân.
16'
Jonathan Tah (Bayer Leverkusen) đã hạ gục đối phương và nhận một chiếc thẻ vàng từ trọng tài cho hành động vừa rồi.
14'
Piero Hincapie (Bayer Leverkusen) thực hiện một quả tạt không thể gây ra bất kì mối nguy hiểm nào.
12'
Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) tung một đường chuyền vào vòng cấm, nhưng nỗ lực của anh đã bị chặn lại và phá ra xa.
10'
Một đợt phối hợp tấn công kết thúc bằng cú sút của Paulo Dybala (AS Roma) từ một vị trí gần rìa vòng cấm địa. Nỗ lực của anh dù vậy chỉ đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn Matej Kovar và không gây ra bất kì nguy hiểm nào.
8'
Granit Xhaka (Bayer Leverkusen) sút xa từ rìa vòng cấm, nhưng nỗ lực của anh không phải là mối đe dọa lớn cho thủ môn khi cú sút đã \bị chặn bởi một hậu vệ.
8'
Một hậu vệ vừa lăn xả để cản phá cú sút của Amine Adli (Bayer Leverkusen) ở bên trong vòng cấm.
6'
Robert Andrich (Bayer Leverkusen) đã phạm lỗi. Ít nhất đó là điều mà trọng tài Francois Letexier đang ra hiệu.
5'
Granit Xhaka (Bayer Leverkusen) không có nhiều lựa chọn khi đứng trước vòng cấm, vì vậy anh phải dứt điểm ngay, nhưng cú sút của anh đã đi cao hơn so với xà ngang.
4'
Các cầu thủ Bayer Leverkusen đang thực hiện những đường chuyền ngắn qua lại, chờ đợi thời điểm thích hợp để tấn công hàng phòng ngự đối phương.
1'
Piero Hincapie (Bayer Leverkusen) tung một đường chuyền dài vượt tuyến, nhưng nó đã không tìm đến được mục tiêu.
1'
Hiệp 1 đã bắt đầu.
AS Roma sẽ giao bóng trước.
Trọng tài ngày hôm nay sẽ là Francois Letexier.
Trong phần chi tiết của trận đấu này, bạn có thể xem qua đội hình của hai đội trong khi chờ trận đấu bắt đầu.
Chào mừng các bạn đến với chuyên mục tường thuật trực tiếp của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng truyền tải những thông tin chi tiết nhất từ sân bóng. Chỉ còn vài phút nữa là trận đấu sẽ bắt đầu.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal

Đội hình ra sân
Dự bị
9
Abraham T.
Abraham T.
69
Angelino
Angelino
22
Aouar H.
Aouar H.
17
Azmoun S.
Azmoun S.
35
Baldanzi T.
Baldanzi T.
63
Boer P. (G)
Boer P. (G)
52
Bove E.
Bove E.
14
Llorente D.
Llorente D.
5
Ndicka E.
Ndicka E.
1
Patricio R. (G)
Patricio R. (G)
20
Sanches R.
Sanches R.
59
Zalewski N.
Zalewski N.
13
Arthur
Arthur
22
Boniface V.
Boniface V.
23
Hlozek A.
Hlozek A.
7
Hofmann J.
Hofmann J.
1
Hradecky L. (G)
Hradecky L. (G)
9
Iglesias B.
Iglesias B.
6
Kossounou O.
Kossounou O.
36
Lomb N. (G)
Lomb N. (G)
25
Palacios E.
Palacios E.
32
Puerta G.
Puerta G.
14
Schick P.
Schick P.
19
Tella N.
Tella N.
Huấn luyện viên
De Rossi D.
De Rossi D.
Alonso X.
Alonso X.

1.31
Số bàn thắng được kỳ vọng (xG)
2.07
58%
Kiểm soát bóng
42%
8
Số lần dứt điểm
19
2
Sút trúng đích
4
5
Dứt điểm ra ngoài
8
1
Sút bị chặn
7
12
Đá phạt
10
4
Phạt góc
2
3
Việt vị
0
2
Thủ môn Cứu thua
2
6
Phạm lỗi
12
3
Thẻ Vàng
3
533
Tổng số đường chuyền
434
441
Số đường chuyền hoàn thành
353
6
Tắc bóng
8
97
Tấn công
102
29
Tấn công nguy hiểm
36
5
Chuyền thành công
2

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm