Quảng cáo

Thái Lan thắng đậm Trung Quốc trận ra quân

Thứ tư, 17/04/2024 19:24 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển chủ nhà futsal Thái Lan thể hiện sức mạnh trước Trung Quốc ở bảng A VCK futsal châu Á 2024, bảng đấu có ĐT futsal Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi ĐT futsal Việt Nam bất ngờ để Myanmar cầm hòa 1-1 ở trận đấu sớm, chủ nhà futsal Thái Lan chính thức bước vào VCK futsal châu Á 2024 với trận ra quân gặp Trung Quốc.

Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn, đội tuyển xứ chùa Vàng đặt mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm để vươn lên ngôi đầu bảng.

Dẫu vậy, ĐT futsal Trung Quốc cũng có những phút đầu tiên thi đấu tự tin, tạo ra thế trận giằng co với Thái Lan. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, đẳng cấp vượt trội với chất lượng đội hình đã giúp đội chủ nhà khai thông thế bế tắc.

Trực tiếp futsal Thái Lan 3-0 Trung Quốc: Bàn thắng liên tiếp 445729
ĐT futsal Thái Lan tỏ ra áp đảo trước Trung Quốc (Ảnh: FAT)

Phút 14, tận dụng sai lầm để mất bóng của cầu thủ Trung Quốc, Chamemcharoen đi bóng tự tin trước khi dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ futsal Thái Lan chơi thêm thoải mái. Chỉ 1 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi sau khi ngôi sao số 9 Supawut đỡ ngực gọn gàng và dứt điểm chéo góc tung lưới Trung Quốc lần thứ hai.

Trước khi 20 phút thi đấu đầu tiên khép lại, Thái Lan còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của chân sút gốc Ghana Muhammad, sau pha qua người và sút bóng cực hay.

Sang hiệp 2, ĐT futsal Trung Quốc quyết định chơi power-play hòng tìm bàn gỡ. Chiến thuật này giúp họ tạo ra áp lực lên cầu môn chủ nhà Thái Lan, nhưng chưa đủ sắc sảo và may mắn để ghi bàn.

Trực tiếp futsal Thái Lan 3-0 Trung Quốc: Bàn thắng liên tiếp 445730
ĐT futsal Thái Lan vươn lên ngôi đầu bảng A (Ảnh: FAT)

Ngược lại, khung thành của họ lại bị đặt trong tình trạng báo động mỗi lần Thái Lan phản công. Dù vậy, ở những giây cuối cùng, đội trưởng Xu Yang đã ghi được 1 bàn danh dự, ấn định tỷ số chung cuộc 3-1 nghiêng về phía futsal Thái Lan.

Với kết quả này, chủ nhà Thái Lan vươn lên đứng đầu bảng A VCK futsal châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên. Xếp sau lần lượt là Việt Nam, Myanmar và Trung Quốc.

Ở lượt trận thứ hai, ĐT futsal Việt Nam sẽ chạm trán Trung Quốc, còn Thái Lan gặp Myanmar cùng ngày 19/4.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm