Quảng cáo

Góc chiến thuật: Ten Hag đã 'out trình' Arteta như thế nào?

06/09/2022 10:37 (GMT+7)

Man Utd đã có được chiến thắng 3-1 trước Arsenal trong trận Super Sunday. Chúng ta đã thấy được sự cao tay của Ten Hag so với Arteta bên kia chiến tuyến về nhãn quan chiến thuật và cách đọc trận đấu

Nghe nội dung bài viết

Man Utd đã có được chiến thắng 3-1 trước Arsenal trong trận Super Sunday vào cuối tuần trước. Chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Quỷ Đỏ đồng thời là đội đầu tiên tại Ngoại hạng Anh chấm dứt được chuỗi trận toàn thắng của Arsenal.

Tiếp tục là màn trình diễn ấn tượng nữa của Quỷ Đỏ và chắc chắn không thể không nhắc đến Erik Ten Hag, ông đã có 1 trận đấu trên cả tuyệt vời từ nhãn quan chiến thuật, cách đọc trận đấu và những pha thay người "chí mạng" của mình.

Góc chiến thuật: Ten Hag đã 'out trình' Arteta như thế nào sau chiến thắng tưng bừng tại Old Trafford? 182671
Ten Hag đã có 1 chiến thắng trước Arteta trong lần đối đầu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh

Erik Ten Hag đã quyết định đánh phủ đầu đối thủ ngay trong khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu bằng việc áp lực từ 2 cánh. Dalot và McTominay xuất hiện tại trung lộ để có được đường chuyền cho 2 bên cánh cho Antony hay Sancho. Điều này duy trì trong khoảng 15 phút đầu trận đấu và khiến hàng thủ Arsenal trở nên rối loạn.

Góc chiến thuật: Ten Hag đã 'out trình' Arteta như thế nào sau chiến thắng tưng bừng tại Old Trafford? 182672
Việc duy trì sức ép suốt 15 phút của Man Utd đã khiến cho Arsenal bế tắc trong kế hoạch tấn công của mình

Trong bàn thắng mở tỉ số, Eriksen đã có đường chuyền vượt tuyến cho Bruno, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã xộc thẳng vào trung lộ đồng thời Sancho cũng đã di chuyển bó vào bên trong để hỗ trợ. Với việc pressing 1 vs 1 đến từ Arsenal, Man Utd đã xé toang hàng phòng ngự của đối thủ.

Góc chiến thuật: Ten Hag đã 'out trình' Arteta như thế nào sau chiến thắng tưng bừng tại Old Trafford? 182675
1 pha bóng hay từ Man Utd, xuất phát từ đường chuyền đẳng cấp của Eriksen và đã tạo nên bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Đây là miếng đánh mà Man Utd phải nhận khá nhiều mùa giải năm ngoái

Trong hiệp 2, tuyến giữa của Man Utd gần như đã bị mất hoàn toàn. McTominay và Eriksen không phải là mẫu cầu thủ kiểm soát được tuyến giữa. Ten Hag quyết định cho Ronaldo vào sân để có được nhiều khoảng trống hơn cho Rashford ở vị trí cao nhất.

Sự thay người phát huy tác dụng ngay lập tức khi chỉ sau hơn 5 phút nhận bàn thua, sự xuất hiện của CR7 đã kéo theo 1 số cầu thủ của Arsenal và Rashford với khoảng trống mênh mông đã bứt tốc và đã ghi bàn mở tỉ số sau pha kiến tạo đẳng cấp từ Bruno.

Góc chiến thuật: Ten Hag đã 'out trình' Arteta như thế nào sau chiến thắng tưng bừng tại Old Trafford? 182678
Khoảng trống khổng lồ cho Rashford khi sau khi Ronaldo xuất hiện kéo theo 2 cầu thủ của Arsenal

Tiếp tục là pha thay người "chí mạng" đến từ Ten Hag khi ông quyết định cho Fred vào sân để thay cho Sancho. Tiền vệ người Brazil liên tục quấy phá bằng sự linh hoạt của mình, khiến cho việc tấn công bên cánh trái của Arsenal gặp nhiều khó khăn với Lokonga, Zinchenko và Xhaka. Bản đồ nhiệt của Fred đã nói lên tất cả.

Góc chiến thuật: Ten Hag đã 'out trình' Arteta như thế nào sau chiến thắng tưng bừng tại Old Trafford? 182681
Fred đã liên tục quấy phá cánh trái của Arsenal và là điểm mấu chốt giúp cho Man Utd định đoạt trận đấu

2 sự thay đổi người gồm Ronaldo và Fred đã gián tiếp tạo nên bàn thắng thứ 3 khi Eriksen và Rashford đã hoàn toàn được giải phóng. Việc đưa Smith Rowe, Fabio Viera và Tomiyasu để tiếp tục pressing của Arteta đã hoàn toàn bị phá sản bởi sự đẳng cấp của Ronaldo.

Góc chiến thuật: Ten Hag đã 'out trình' Arteta như thế nào sau chiến thắng tưng bừng tại Old Trafford? 182682
Tình huống cho thấy đẳng cấp của Ronaldo khi đã hút theo 6 cầu thủ Arsenal giúp cho Eriksen và Rashford hoàn toàn tự do

Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 đã định đoạt trận đấu và cũng nói lên tỉ số giữa Ten Hag và Arteta về cách đọc trận đấu và chiến thuật trong suốt 90 phút. Rõ ràng Ten Hag đã thực sự "out trình" so với Arteta ở trận đấu này về mọi mặt dù cho Arsenal cũng đã có màn trình diễn không tồi tại Old Trafford. 

Liên tiếp những kỉ lục khủng cho Man Utd trong ngày tiễn Arsenal 'vào hang'

30 phút của Ronaldo trước Arsenal: Khắc nghiệt tuổi già hay Đẳng cấp huyền thoại?

Bàn thắng vào lưới Napoli của Ronado trong màu áo Juventus
Đức Mạnh
Theo ArtTimes - Copy 06.09.2022