Quảng cáo

30 phút của Ronaldo trước Arsenal: Khắc nghiệt tuổi già hay Đẳng cấp huyền thoại?

Thứ hai, 05/09/2022 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Ronaldo có trận đấu thứ 4 liên tiếp ngồi dự bị trong trận đấu với Arsenal vào tối qua. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có hơn 30 phút khi được tung vào sân trong hiệp 2

Nghe nội dung bài viết

Man Utd đã có được chiến thắng 3-1 trước Arsenal trên sân nhà Old Trafford vào tối qua. 1 chiến thắng thuyết phục nữa của Quỷ Đỏ và họ đang chứng minh những trận đấu vừa qua không phải là tai nạn. Cả 3 tuyến đều đã chơi khá ấn tượng góp phần cho chiến thắng thứ 4 liên tiếp cho CLB.

Trong đội hình xuất phát trước trận đấu, không có quá nhiều sự thay đổi so với 3 trận đấu trước, Ronaldo tiếp tục phải ngồi ngoài. Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp siêu sao người Bồ Đào Nha không có mặt trong đội hình chính, điều này cũng khá dễ hiểu khi anh sắp sửa bước sang tuổi 38.

30 phút của Ronaldo trước Arsenal: Đáng quên hay đáng nhớ? 182379
Ronaldo ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Antony

Erik Ten Hag quyết định tung Ronaldo vào sân ở phút 60 thay thế cho Antony. Có thể nói hơn 30 phút cuối của CR7 đã thay đổi hoàn toàn Man Utd tại thời điểm đó. Quỷ Đỏ đã hoàn toàn mất tuyến giữa trước sức ép đến từ Arsenal và hệ quả đã đến khi họ nhận bàn thua đến từ tình huống đánh thẳng vào trung lộ, được kết thúc bởi Saka.

Vào phút 65, bằng việc pressing, Ronaldo đã khiến Lokonga lúng túng và có đường chuyền hỏng lên phía trên. Ngay sau đó, Lisandro Martinez đoạt được bóng, chuyền cho Eriksen và Rashford đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau pha vẩy má ngoài đẳng cấp của Bruno.

30 phút của Ronaldo trước Arsenal: Đáng quên hay đáng nhớ? 182370
Áp lực từ Ronaldo đã khiến Lokonga lúng túng có đường chuyền hỏng và Man Utd đã tận dụng thời cơ phản công để có bàn thắng ngay sau đó

Không chỉ dừng lại ở đó, sự bền bỉ khó tin của Ronaldo đã khiến cho Ramsdale mắc sai lầm nhưng đáng tiếc Bruno và McTominay đã bỏ lỡ cơ hội. Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục là nhân tố chủ chốt trong bàn thắng thứ 3 của Man Utd với sự kinh nghiệm của mình.

30 phút của Ronaldo trước Arsenal: Đáng quên hay đáng nhớ? 182371
Ronaldo tiếp tục pressing khiến Ramsdale mắc sai lầm, tạo ra cơ hội cho Bruno và McTominay sau đó Nguồn: K+ Sport

Phút 74, Ronaldo đã xuất sắc giữ bóng trong không gian rất hẹp, hút theo đến 6 cầu thủ của Arsenal. Điều đó đã để lại khoảng trống mênh mông ở tuyến sau và Eriksen đã thoải mái thoát xuống sau đường chuyền của Dalot sau đó có đường chuyền dọn cỗ cho Rashford nâng tỉ số lên 3-1.

30 phút của Ronaldo trước Arsenal: Đáng quên hay đáng nhớ? 182372
1 mình Ronaldo đã hút theo 6 cầu thủ của Arsenal và Eriksen thoải mái băng xuống mà không có ai theo kèm

CR7 thực sự vẫn rất đẳng cấp ở những tình huống chủ động và anh đã cải thiện khá nhiều việc pressing trong thời gian gần đây, tiêu biểu là 2 tình huống ở 2 bàn thắng trong hiệp 2 của Man Utd. Sẽ thật sự trọn vẹn nếu như Ronaldo có được bàn thắng ở trận đấu này nếu như Fred có đường chuyền chính xác hơn sau khi tận dụng sai lầm của Xhaka.

30 phút của Ronaldo trước Arsenal: Đáng quên hay đáng nhớ? 182373
Đáng tiếc cho Ronaldo ở tình huống này khi đường chuyền của Fred là quá sâu

Với những gì Ronaldo đã thể hiện ở 2 trận gần nhất trước Southampton và Arsenal, đây là màn trình diễn đem đến sự hài lòng cho Erik Ten Hag. Dù không đủ thể lực để đá chính khi đã gần 38 tuổi nhưng với tư duy chơi bóng cùng sự bền bỉ của Ronaldo vẫn rất hữu hiệu cho Man Utd ở những thời điểm nhạy cảm như trong trận đấu tối qua.

30 phút của Ronaldo trước Arsenal: Đáng quên hay đáng nhớ? 182388
Đúng như Ten Hag đã nói, Ronaldo vẫn còn rất quan trọng với Man Utd dù rằng không còn thường xuyên ra sân đá chính

Ronaldo nhiều khả năng sẽ được đá chính lần thứ 2 ở mùa giải năm nay khi Man Utd sẽ tiếp đón Real Sociedad tại Europa League giữa tuần này. Erik Ten Hag cần xoay tua đội hình khi đứng trước lịch thi đấu dày đặc trong khoảng 1 tháng tới. 

Liên tiếp những kỉ lục khủng cho Man Utd trong ngày tiễn Arsenal 'vào hang'

Đả bại Arsenal, Bruno Fernandes dẫn đầu thông số khó tin tại Ngoại hạng Anh

Cú đúp của Ronaldo trong màu áo Juventus
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm