Quảng cáo

Khó tin với nguyên nhân chính khiến thương vụ De Jong sang Man Utd bị đổ bể

Thứ sáu, 02/09/2022 20:31 PM (GMT+7)
A A+

Thương vụ De Jong sang Man Utd hè này đã không thành dù cho Quỷ Đỏ đã theo sát tiền vệ người Hà Lan trong những ngày đầu tiên của kỳ chuyển nhượng

Nghe nội dung bài viết

Ngay sau khi Erik Ten Hag nhậm chức HLV trưởng của Man Utd, ông đã nhắm đến Frenkie De Jong là mục tiêu số 1 trong hè này. Ngay sau khi kỳ chuyển nhượng mở cửa, Man Utd đã có những động thái với tiền vệ người Hà Lan. Thậm chí Gerard Romero còn cho rằng 95% De Jong sẽ gia nhập đội chủ sân Old Trafford mùa hè này.

Dù vậy tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn khi trong suốt gần 20 tuần, De Jong cùng người đại diện không có bất kì động thái xác nhận nào liên quan đến tương lai và khi kỳ chuyển nhượng kết thúc, tiền vệ 25 tuổi vẫn ở lại với đội chủ sân Spotify Camp Nou.

NÓNG: Khó tin với nguyên nhân chính khiến thương vụ De Jong sang Man Utd bị đổ bể 181393
Sau tất cả, De Jong vẫn không gia nhập Man Utd hè này và quyết định ở lại Barca

Trong ngày hôm nay, Samuel Luckhurst đã chia sẻ diễn biến việc xúc tiến thương vụ De Jong đến từ Man Utd: "United đã đồng ý 1 khoản phí 85 triệu Euro với Barca cho De Jong vào tháng 7. Murtough đã có thoả thuận miệng với người đại diện của De Jong - Ali Dursun về mức lương, con số tăng đáng kể nếu gia nhập United. Điều đó chứng tỏ cầu thủ này muốn gia nhập United trái ngược với những tuyên bố công khai của anh ấy".

"Việc hoãn lương của De Jong là 1 trở ngại không thể vượt qua và Murtough đã mô tả riêng về hành vi của Barca là "đáng hổ thẹn" ". Như vậy những thông tin Man Utd đã đạt được thoả thuận với Barca về mức phí trước đó đã hoàn toàn chính xác nhưng thương vụ không được hoàn thành do De Jong vẫn chưa nhận đủ tiền lương ở 2 năm trước đó.

NÓNG: Khó tin với nguyên nhân chính khiến thương vụ De Jong sang Man Utd bị đổ bể 181394
De Jong đã quyết tâm không ra đi khi Barca vẫn không thanh toán số tiền lương 17 triệu Euro cho anh và là nguyên nhân chính khiến thương vụ đổ vỡ với Man Utd

Số tiền 17 triệu Euro rõ ràng De Jong không muốn mắt trắng nên đã quyết định không ra đi bất chấp mọi "trò bẩn" đến từ Barca. Mấu chốt của sự việc đã làm kéo dài thời gian thương vụ chuyển nhượng và không thể xảy ra trong tháng 8, khi Man Utd nhận thấy không còn khả quan, họ đã lập tức chuyển sang mục tiêu Casemiro.

NÓNG: Khó tin với nguyên nhân chính khiến thương vụ De Jong sang Man Utd bị đổ bể 181395
Dù GĐTT Murtough đã đạt được thoả thuận với Barca và De Jong nhưng thương vụ vẫn bị đổ bể và lập tức chuyển hướng sang Casemiro

Thực sự đáng tiếc cho Man Utd nói chung và Ten Hag nói riêng khi không thể có được mẫu tiền vệ đẳng cấp như De Jong bởi 1 lí do không đáng có đến từ phía Barca. Dù vậy với việc đã "kết" De Jong, không loại trừ khả năng Ten Hag cùng BLĐ Man Utd sẽ tiếp tục quan tâm tới tiền vệ người Hà Lan trong kỳ chuyển nhượng mùa đông hay ở mùa hè tới.

Lộ diện trọng tài bắt chính đại chiến Man Utd vs Arsenal: 'Kẻ khóc người cười'

Raphael Varane: Hình bóng siêu trung vệ được tái hiện tại 'Nhà Hát'

Những khoảnh khắc đặc biệt của De Jong trong màu áo Barca
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm