Quảng cáo

Thua Việt Nam, báo Malaysia tuyên bố: ‘Chúng ta chỉ thử nghiệm ở giải này’

Thứ sáu, 12/08/2022 10:56 AM (GMT+7)

Truyền thông Malaysia cho rằng U16 Malaysia chỉ thử nghiệm ở giải U19 Quốc tế 2022 nên thất bại trước U19 Việt Nam là điều không đáng lo ngại.

Nghe nội dung bài viết

Tối 11/8 trên SVĐ Gò Đậu đã diễn ra trận chung kết giải U19 Quốc tế 2022 giữa U19 Việt Nam và U19 Malaysia. Đây là 2 đội bóng xuất sắc nhất sau 3 lượt trận vòng bảng và có rất nhiều duyên nợ trong năm 2022. Trước đó tại giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Việt Nam và U19 Malaysia cũng gặp nhau trong trận bán kết.

Trong lần tái đấu lần này, U19 Việt Nam với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc rất tốt so với đối thủ. Chỉ mất 11, Việt Nam đã có bàn mở tỷ số do công của Văn Tú. Tuy nhiên cuối trận, U19 Malaysia đã có bàn thắng gỡ hòa. Ở loạt luân lưu may rủi, đội chủ nhà đã bản lĩnh hơn và có chiến thắng chung cuộc qua đó lên ngôi vô địch.

Thua Việt Nam, báo Malaysia tuyên bố: ‘Chúng ta chỉ thử nghiệm ở giải này’ 170520
U19 Việt Nam xuất sắc đánh bại U19 Malaysia

Nhận xét về trận đấu này, tờ Berita Harian cho rằng U19 Malaysia đến với giải đấu với tâm thế trải nghiệm và không đặt nặng thành tích: "Việt Nam đã dập tắt tham vọng giành chức vô địch giải giao hữu của Malaysia. Họ đánh bại U19 Malaysia 4-3 trong loạt sút luân lưu và lên ngôi. Izrin Ibrahim đã không thể thực hiện thành công quả đá thứ 5 khi cú đá của anh bay quá cao, qua đó trao chiến thắng cho đối thủ.

Đây là màn "đòi nợ" ngọt ngào của U19 Việt Nam sau thất bại 0-3 tại giải U19 Đông Nam Á, nơi mà Malaysia đã đăng quang. Dù vậy, thành tích lọt vào trận chung kết vẫn có thể coi là đáng tự hào, đặc biệt là sau khi HLV Hassan Sazali Waras mang theo nhiều gương mặt mới. Ông cũng chỉ tập trung vào thử nghiệm tại giải đấu này".

Thua Việt Nam, báo Malaysia tuyên bố: ‘Chúng ta chỉ thử nghiệm ở giải này’ 170522
Tờ Berita cho rằng U19 Malaysia chỉ thử nghiệm ở giải đấu này

Dẫu vậy, Berita Harian cũng đánh giá rất cao Việt Nam, cho rằng đội bóng đã tiến bộ khá nhiều so với lần gặp gỡ trước: "Sức mạnh hai cánh rõ ràng đã được Việt Nam tận dụng tối đa. Bằng lối đá này, họ thường xuyên gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Malaysia".

Kết thúc giải giao hữu U19 Quốc tế 2022, U19 Việt Nam sẽ sang Nhật Bản tập huấn trước khi đến Indonesia dự vòng loại U20 châu Á. Tại đây thầy trò HLV Đinh Thế Nam cùng bảng với Indonesia, Timor Leste và Hong Kong.

Trong khi đó, Malaysia nằm cùng bảng với Hàn Quốc, Sri Lanka và Mông Cổ. Đây là bảng đấu khá khó nhằn và gần như tấm vé đi tiếp khó lòng thoát khỏi tay Hàn Quốc.

Viettel FC để thua khiến bóng đá Việt Nam bị tụt lại trên 'BXH đặc biệt'

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan