Quảng cáo

Báo Hàn Quốc: "Ông Park đã truyền cho ĐTVN tinh thần của đội bóng lớn"

Thứ hai, 21/01/2019 17:20 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - "Ông Park đã truyền cho các cầu thủ tinh thần không bao giờ bỏ cuộc, thứ tinh thần đã từng giúp Hàn Quốc tạo nên chấn động ở World Cup 2002, khi Park Hang-seo còn làm trợ lý cho Guus Hiddink".

VIDEO: Loạt luân lưu cân não giữa Việt Nam và Jordan

Việt Nam trở thành đội đầu tiên giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019 khi đánh bại Jordan ở loạt sút penalty cân não. Đây là trận đấu thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ, cũng như tài cầm quân xuất sắc của HLV trưởng Park Hang-seo. Là đội bị đánh giá yếu hơn, lại bị dẫn trước sau hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ được sự bản lĩnh vững vàng và niềm cảm hứng chơi bóng để liên tục tấn công và tìm được bàn gỡ hòa. Không những thế, sự lạnh lùng tiếp tục được các học trò của HLV Park Hang-seo thể hiện trong loạt sút luân lưu, và cú sút quyết định của Bùi Tiến Dũng đã mang về tấm vé vào tứ kết giải đấu lớn nhất châu Á cho ĐT Việt Nam.

Chiến thắng trước Jordan có dấu ấn rất lớn của HLV Park Hang-seo. Với con mắt chiến thuật tài tình cùng khả năng thấu hiểu tâm lý cầu thủ, chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp ĐT Việt Nam đứng vững trước những sức ép dồn dập của đối phương trong hiệp đấu đầu tiên mà còn mang về nụ cười chiến thắng chung cuộc cho "Những ngôi sao vàng".

Sự xuất sắc của ông Park đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới truyền thông nơi quê nhà Hàn Quốc. Tờ Dong-A đã miêu tả HLV trưởng ĐT Việt Nam bằng những mỹ từ như "khiêm tốn" và "sáng suốt".

ĐTVN"HLV Park Hang-seo từng nói rằng vượt qua được vòng bảng Asian Cup 2019 đã là thành công của ĐT Việt Nam. Phát biểu ấy cho thấy ông Park là người khiêm tốn, thực tế và sáng suốt như thế nào. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà tên tuổi của Park Hang-seo lại gắn liền với những điều kỳ diệu.

Trước Jordan, Việt Nam đã chơi kiên cường trong suốt 120 phút. Họ khởi đầu với vị thế cửa dưới, nhưng đã lột xác trong hiệp 2 và sau loạt sút luân lưu, chính Việt Nam mới là đội giành vé vào tứ kết.

Điều quan trọng khi đối đầu với đội bóng có sức mạnh và tốc độ như Jordan chính là việc giữ được tính tổ chức và tinh thần chiến đấu. Ông Park đã truyền cho các cầu thủ tinh thần không bao giờ bỏ cuộc, thứ tinh thần đã từng giúp Hàn Quốc tạo nên chấn động ở World Cup 2002, khi Park Hang-seo còn làm trợ lý cho Guus Hiddink".

Là đội đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chờ đợi đối thủ của mình sau khi cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út kết thúc. Trận tứ kết có sự góp mặt của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 24/1 tới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan