Quảng cáo

Báo Hàn Quốc: Mục tiêu của ông Park là World Cup 2022

Chủ nhật, 23/12/2018 19:43 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tờ báo Hàn Quốc nhìn nhận tham vọng lớn của ông Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam, mà trong đó Asian Cup 2019 chỉ là một phần trong số đó.

Quang Hải và Văn Đức thể hiện kỹ thuật điêu luyện

Trích dẫn trên tờ Chosun của Hàn Quốc có một bài viết với tiêu đề: "HLV Park Hang Seo với kế hoạch dài hạn đó là World Cup 2022". Tác giả bài viết bày tỏ quan điểm về vị chiến lược gia từng làm việc với HLV nổi tiếng Guss Hiddink. Theo đó, với những động thái mà ông Park đang làm cùng bóng đá Việt Nam thì tham vọng của đôi bên thực sự khiến tất cả phải ngạc nhiên.

"Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà ông Park gạch tên Anh Đức và Văn Quyết cho chiến dịch Asian Cup sắp tới và chỉ sử dụng các cầu thủ trẻ. Dường như ông Park đang có kế hoạch và tham vọng lớn cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo là người mở ra tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam. Họ đã sẵn sàng cho những thử thách mới sau những thành công liên tiếp. HLV Park Hang Seo có cở sở để nhắm đến mục tiêu tham dự World Cup 2022 tại Qatar khi vòng loại bắt đầu vào năm tới.

ĐT Việt Nam với dàn cầu thủ trẻ vẫn sẽ thi đấu hết mình tại Asian Cup 2019, nhưng kết quả của giải đấu này không quá quan trọng bởi đây là dịp để ông Park rèn giũa kinh nghiệm trận mạc cho các học trò để hướng tới vòng loại World Cup.

Dĩ nhiên World Cup là mục tiêu vĩ đại với bóng đá Việt Nam và ông Park là người hướng tới mục tiêu ấy. Đây sẽ là giải đấu đặc biệt so với những kỳ tích mà bóng đá Việt Nam đã làm được nhưng chúng ta hãy cùng chờ ma thuật của ông Park."

Mới đây trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vị trí thứ 100. Năm 2018 sắp kết thúc và thầy trò Park Hang Seo khép lại một năm đáng nhớ với những thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Dẫu vậy mục tiêu World Cup vẫn là cái gì đó xa vời với NHM Việt Nam.

Khu vực châu Á chỉ có 4,5 suất và cơ hội gần như không nhiều khi Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc hay Iran gần như mặc định giành vé, Thái Lan từng chơi rất hay nhưng không làm nên bất ngờ trước các đối thủ mạnh của châu Á. Dẫu vậy với ông Park trong BHL, ĐT Việt Nam đã làm được nhiều điều và biết đâu đấy ước mơ "không tưởng" sẽ sớm thành hiện thực.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan