Quảng cáo

Thái Lan bị loại theo những kịch bản nào?

Thứ hai, 14/01/2019 11:45 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ngoài ĐT Việt Nam, một đội bóng Đông Nam Á khác rất được quan tâm là Thái Lan sẽ bước vào lượt đấu cuối cùng để quyết định cho tấm vé đi tiếp.

HLV Thái Lan thận trọng trước đấu cuối cùng

Sau hai lượt trận đầu tiên, ĐT Thái Lan đang đứng thứ ba bảng A với 3 điểm cùng hệ số -2. Dù nằm trong bảng đấu được đánh giá không quá khốc liệt nhưng Thái Lan đã có màn thể hiện chưa thực sự ấn tượng đến thời điểm hiện tại.

Trên bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba, Thái Lan đang dẫn đầu. Nhưng điều này không đảm bảo cho họ sẽ có vé đi tiếp bởi hệ số bàn thắng bại khá lớn. Trận thua tai hại 1-4 trước Ấn Độ là nguyên nhân dẫn đến con số này. Nhưng quyết định sa thải HLV Rajevac giúp cầu thủ Thái Lan cởi bỏ sức ép và giành thắng lợi sít sao trước Bahrain.

ĐT Thái Lan sẽ chắc chắn bị loại trong trường hợp họ để thua UAE và Bahrain đánh bại Ấn Độ. Trong trường hợp để thua mà Ấn Độ hòa Bahrain, khả năng Thái Lan bị loại của Thái Lan phụ thuộc vào kết quả của các đội đứng thứ ba khác. Khi ấy hiệu số bàn thắng bại của Thái Lan sẽ tiếp tục giảm và ít nhất là -3. Khi đó, các đội bóng đứng thứ ba như Việt Nam (-3), Oman (-2), Kyrgyzstan (-2) hay Syria (cả Palestine đang xếp cuối bảng B với 1 điểm) chỉ cần thắng sát nút là đủ để tiễn Thái Lan về nước.

Tuy nhiên ở lượt trận cuối, Thái Lan có quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp của mình nếu họ giành điểm trước đội chủ nhà UAE. Trong trường hợp hòa, Thái Lan sẽ có 4 điểm và không cần quan tâm kết quả ở các bảng đấu khác. Thậm chí nếu thắng UAE, Thái Lan sẽ giành ngôi đầu bảng A nếu như Ấn Độ không thể đánh bại Bahrain trong trận đấu cùng giờ.

Với những kịch bản nêu trên, khả năng đi tiếp hay bị loại của Thái Lan là 50-50. Nhưng ít nhất so với các đội phía sau, Thái Lan có quyền tự quyết số phận của mình. Nếu vượt qua vòng bảng, Thái Lan sẽ hoàn thành chỉ tiêu được giao là đi tới vòng knock-out.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan