Quảng cáo

Văn Lâm lọt top 5 thủ môn đáng xem ở Asian Cup 2019

01/01/2019 13:30 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tờ FOX Sports đã chọn ra 5 thủ môn đáng chờ đợi nhất của Asian Cup 2019, trong đó có Đặng Văn Lâm của Việt Nam.

Video: Văn Lâm ăn mừng chức vô địch

Dưới đây là những cái tên được Fox Sports điểm danh:

1. Alireza Beiranvand (Iran)

Văn Lâm, Việt Nam, Iran, Hàn Quốc, Park Hang-Seo

Chỉ mới được gọi vào ĐTQG vài năm trước, Alireza Beiranvand đã thực sự nổi bật ở World Cup 2018. Anh có chuỗi màn thể hiện xuất sắc trước hai ông lớn Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Thủ môn Iran có pha cứu thua quả phạt đền của Cristina Ronaldo trong giải đấu năm ngoái. Mặc dù nhận được nhiều lời mời ra nước ngoài thi đấu, cầu thủ 26 tuổi vẫn quyết định ở lại Persepolis. Câu lạc bộ của thủ môn này đã lọt vào chung kết AFC Champions League nhưng bị đánh bại bởi Kashima Antlers.

2. Michael Falkesgaard (Philippines)

Văn Lâm, Việt Nam, Iran, Hàn Quốc, Park Hang-Seo

Không thể phủ nhận sự vắng mặt của thủ thành Neil Etheridge là ảnh hưởng không nhỏ đến Philippines. Tuy nhiên, họ vẫn có những tài năng đủ sức thay thủ môn thuộc biên chế Cardiff này.

Nếu Thái Lan không có người đủ sức thay thế Kawin Thamsatchanan trong khung gỗ thì Philippines lại trình làng một thủ thành đầy tiềm năng Michael Falkesgaard.

Cầu thủ 27 tuổi sinh ra ở Đan Mạch và được cho là thủ môn số 1 ở Thai League năm nay. Thủ môn này cũng chơi 5 trong số 6 trận của Philippines ở AFF Suzuki Cup 2018.

3. Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc)

Văn Lâm, Việt Nam, Iran, Hàn Quốc, Park Hang-Seo

Giống như Beiranvand, Jo Hyeon-woo có một kì World Cup xuất sắc khi anh đi từ một ẩn số đến một trong những thủ môn hàng đầu châu Á.

Hàn Quốc có những lựa chọn kinh nghiệm hơn như Kim Seung-gyu hay Kim Jin-hyeon, nhưng Jo vẫn được tin tưởng và anh ấy chứng tỏ tài năng thiên bẩm ở vị trí này.

Cụ thể, thủ thành này đã có hàng loạt những pha cứu thua xuất sắc giúp Hàn Quốc có được chiến thắng lịch sử trước cựu vô địch Đức. Jo tiếp tục thi đấu ấn tượng và giành FA Cup Hàn Quốc cùng Daegu và lọt vào AFC Champions League mùa sau.

4. Mathew Ryan (Australia)

Văn Lâm, Việt Nam, Iran, Hàn Quốc, Park Hang-Seo

Đây là thủ môn có thành tích nổi bật nhất ở Châu Á thời điểm hiện tại. Mathew Ryan đang đầu quân cho CLB Brighton tại Premier League. Anh cũng đã cùng Úc nâng cao chức vô địch Asian Cup 2015.

Ryan đã từng thi đấu cho Club Brugge và Valencia, sau đó mới chuyển tới Anh thi đấu.

Mới chỉ 26 tuổi, thủ thành này sẽ có cơ hội giúp Úc bảo vệ ngôi vương. Thực tế, anh vẫn đang trong độ tuổi trẻ của một thủ môn và vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp đỉnh cao.

5. Đặng Văn Lâm (Việt Nam)

Văn Lâm, Việt Nam, Iran, Hàn Quốc, Park Hang-Seo

Sau chiến thắng của Việt Nam ở AFF Suzuki Cup, có rất nhiều những cái tên rất nổi bật. Quang Hải, Công Phượng hay Văn Đức là những ngôi sao sáng trên hàng công nhưng cũng không thể quên đi vai trò của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, cầu thủ gốc Nga được thi đấu trong màu áo ĐTQG của “rồng vàng” và ngay lập tức thể hiện vai trò của mình. Văn Lâm đã chiếm được niềm tin của nhà cầm quân Park Hang-seo và thể hiện sự chắc chắn trong khung gỗ. Asian Cup sẽ là cơ hội để anh có thể tỏa sáng một lần nữa ở cấp độ cao hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 01.01.2019