Quảng cáo

Qatar gia hạn hợp đồng với HLV vô địch Asian Cup 2019

Thứ ba, 07/05/2019 10:46 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Liên đoàn bóng đá Qatar (QFA) đã quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Felix Sanchez cho đến năm 2022, qua đó chấm dứt mọi tin đồn xung quanh đến chiếc ghế nóng của nhà đương kim vô địch châu Á.

>>> VIDEO: Đội hình siêu khủng của đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019

Ông Felix Sanchez năm nay 43 tuổi. Ông đến Qatar để nhận công việc huấn luyện tại Học viện trẻ Aspire ở Doha năm 2006, trước khi làm công tác trong đội trẻ của Qatar vào năm 2013.

Với kinh nghiệm từng dẫn dắt đội trẻ Barcelona, ông được giao trọng trách dẫn dắt U19 và U23 Qatar, trước khi được ngồi vào cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này vào năm 2017, thay thế cho ông Jorge Fossati.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã mang về cho Qatar chức vô địch sau một hành trình đáng kinh ngạc tại Asian Cup 2019 diễn ra ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Với một đội hình trẻ trung gồm nhiều cầu thủ ở độ tuổi U23, Qatar đã xuất sắc đánh bại Hàn Quốc ở tứ kết, đội chủ nhà UAE ở bán kết và Nhật Bản trong trận chung kết để lần đầu tiên chạm tay lên ngôi vị vô địch.

Qatar, U23 Qatar, đội tuyển Qatar, Asian Cup 2019, Copa America

Tuy nhiên ngay sau giải đấu này, những tin đồn về tương lai của ông Felix Sanchez tại đội tuyển Qatar liên tục xuất hiện. Thậm chí, QFA đã từng liên hệ với Arsene Wenger, vị chiến lược gia kỳ cựu từng dẫn dắt CLB Arsenal để chuẩn bị cho World Cup 2022, giải đấu mà Qatar chính là nước chủ nhà.

Thông báo về việc gia hạn hợp đồng với ông Felix Sanchez chỉ xuất hiện vài tuần trước khi Qatar bước vào hành trình tại giải đấu Copa America, nơi họ sẽ có cuộc đối đầu với Argentina và Colombia. Trước đó, đội tuyển Qatar sẽ có trận giao hữu với Brazil vào ngày 5/6 trước khi giải vô địch Nam Mỹ diễn ra.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan