Quảng cáo

4 cầu thủ ĐT Việt Nam bị loại về nước ngay trong đêm

Thứ sáu, 12/01/2024 07:12 AM (GMT+7)

4 cầu thủ không nằm trong kế hoạch của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024 đã về nước ngay trong đêm 11/1.

Nghe nội dung bài viết

Đêm ngày 11/1, HLV trưởng Philippe Troussier bất ngờ chốt danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ của ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2024 tại Qatar.

Theo đó, 4 trong số 30 cầu thủ sang Qatar tập huấn trước khi bước vào giải đấu phải nói lời chia tay với các đồng đội là tiền vệ Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Được biết, chỉ đến khi buổi tập ngày 11/1 khép lại, 4 cầu thủ này mới được thông báo về quyết định của vị chiến lược gia người Pháp.

Sau khi gặp gỡ, trao đổi với HLV Troussier, Văn Luân, Việt Hưng, Văn Đô và Vĩ Hào đã tranh thủ nghỉ ngơi trong ít giờ đồng hồ rồi di chuyển ra sân bay ngay trong đêm để đáp chuyến bay sớm trở lại Việt Nam.

viet-hung-vi-hao-1705018675.jpg
Việt Hưng cùng 3 đồng đội khác không nằm trong kế hoạch của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Có lẽ, không có cơ hội thi đấu ở đấu trường số 1 châu lục cấp ĐTQG năm nay là điều mà bất cứ cầu thủ nào bị gạch tên cũng cảm thấy tiếc nuối.

Tuy nhiên, cần hiểu rằng việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển được HLV Troussier cùng các cộng sự trong ban huấn luyện tiến hành rất cẩn trọng.

Không chỉ căn cứ vào quá trình tập luyện và sự thể hiện của các cầu thủ trong trận giao hữu “tổng duyệt” với Kyrgyzstan hôm 9/1, ông còn quan sát thêm buổi tập chiều 11/1 để đảm bảo quyết định của mình là phù hợp với cục diện hiện tại.

Theo kế hoạch, sau khi về nước, bộ 4 cầu thủ vừa rời ĐT Việt Nam sẽ trở lại đội bóng chủ quản. Văn Luân, Việt Hưng, Văn Đô và Vĩ Hào có thể sẽ có thời gian nghỉ ngơi trong ít ngày, trước khi trở lại tập luyện cùng CLB.

van-do
Văn Đô (số 41) cùng 3 đồng đội đã trở về Việt Nam ngay trong đêm (Ảnh: VFF)

Cần nói thêm, trong số 26 cầu thủ ĐT Việt Nam nằm trong kế hoạch của HLV Troussier tại VCK Asian Cup 2024, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện với cường độ cao trong suốt buổi tập.

Đây chắc chắn là thông tin đáng mừng với toàn đội, đặc biệt là trong bối cảnh HLV Troussier không có trong tay nhiều gương mặt chủ chốt như: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay Thành Chung,...

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ ở bảng D là: Nhật Bản (14/1), Indonesia (19/1) và cuối cùng là Iraq (24/1).

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan