Quảng cáo

AFC đánh giá thật lòng về trận Việt Nam thua Indonesia

Thứ bảy, 20/01/2024 00:12 AM (GMT+7)

LĐBĐ châu Á đã đưa ra những đánh giá về thất bại tối thiểu của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại VCK Asian Cup 2024.

XEM VIDEO BÀN THẮNG VIỆT NAM VS INDONESIA

Đúng như dự đoán, màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia tối ngày 19/1, tại lượt trận thứ 2 bảng D VCK Asian Cup 2024 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Trong hiệp 1, tuyển Indonesia liên tục áp sát khung thành của thủ môn Nguyễn Filip, xuất phát từ những pha bóng của cầu thủ nhập tịch Rafael Struick hay Sandy Walsh.

Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam nỗ lực tấn công nhưng không thể tận dụng tốt cú sút của Tuấn Anh hay pha đánh đầu của Xuân Mạnh để chuyển hóa thành bàn mở tỷ số.

Bước ngoặt xảy ra khi Thanh Bình phạm lỗi với Struick trong vòng cấm khiến ĐT Việt Nam phải chịu phạt đền. Đứng trước chấm 11m, Asnawi không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, anh dứt điểm chính xác giúp Indonesia vươn lên dẫn trước 1-0.

 rafael-struick
Rafael Struick sớm gây sóng gió cho khung thành ĐT Việt Nam (Ảnh: AFC)

Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Philippe Troussier tiếp tục thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc và có được một số cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc, "Những Chiến binh Sao Vàng" đã không thể chọc thủng mành lưới Indonesia.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam thua 0-1 Indonesia. Với kết quả này, tuyển Việt Nam bị đẩy xuống cuối bảng D với 0 điểm đồng thời chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2024.

Ngay sau trận đấu này, LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra những bình luận đáng chú ý về kết quả trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia.

"ĐT Indonesia đã thổi sức sống mới vào cuộc cạnh tranh ở bảng D VCK Asian Cup 2024 sau khi vượt qua ĐT Việt Nam với tỷ số 1-0 tại SVĐ Abdullah Bin Khalifa, nhờ quả phạt đền trong hiệp 1 của Asnawi Mangkualam.

Chiến thắng đã đưa Indonesia lên vị trí thứ ba trên BXH, bằng điểm với Nhật Bản. Garuda đã kết thúc chuỗi 6 trận không thắng trước đối thủ Đông Nam Á là Việt Nam, đội đã không còn hy vọng đi tiếp", AFC mở đầu.

indonesia-vn
Asnawi ghi bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền (Ảnh: AFC)

Nhận xét về trận đấu, AFC viết: "Cả hai đội đều thực hiện hai sự thay đổi trong đội hình chính. Tuy nhiên, Indonesia khởi đầu mạnh mẽ hơn.

2 sự thay đổi người vào đầu hiệp 2 của HLV Troussier khi Khuất Văn Khang và Lê Phạm Thành Long lần lượt thay thế Phạm Tuấn Hải và Thái Sơn gần như có hiệu quả ngay lập tức.

Việt Nam bắt đầu làm mưa làm gió về khung thành Indonesia với cú sút quyết liệt của Văn Khang từ cánh trái buộc Ernando phải cản phá , sau đó Tuấn Anh luồn lách trong vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang".

Sau cùng, AFC nhấn mạnh: "Indonesia cần một kết quả tốt nữa trước Nhật Bản ở lượt trận cuối để đi tiếp trong khi Việt Nam sẽ thi đấu vì máu cờ sắc áo trước Iraq, đội đã vốn đã đủ điều kiện vào vòng 1/8".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan