Quảng cáo

HLV Indonesia chỉ trích gay gắt trọng tài sau trận thua Iraq

Thứ ba, 16/01/2024 08:30 AM (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong không hài lòng với công tác trọng tài ở thất bại của Indonesia trước Iraq tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG INDONESIA VS IRAQ

Đối thủ cùng bảng D với ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia đã hoàn thành lượt trận mở màn tại VCK Asian Cup 2024 gặp Iraq vào tối qua (15/1).

Thực tế, đây chính là màn tái đấu giữa hai đội, kể từ sau trận Indonesia thua đậm Iraq với tỷ số 1-5 tại trận lượt đi Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước thềm trận đấu, HLV Shin Tae Yong lạc quan rằng ĐT Indonesia có thể gây bất ngờ trước Iraq bằng màn trình diễn tốt hơn lần gặp nhau kể trên.

Tuy nhiên, trước sự áp đảo của đội bóng Tây Á, Indonesia sau cùng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3. Kết quả này đồng thời khiến "Garuda" bị đẩy xuống vị trí cuối bảng thay cho ĐT Việt Nam.

indonesia-vs-iraq1-1705360478.jpg
Indonesia không thể gây bất ngờ trước Iraq (Ảnh: AFC)

Tại cuộc họp báo sau trận, HLV Shin Tae Yong chia sẻ: "Trước hết, xin chúc mừng ĐT Iraq đã giành chiến thắng trong trận đấu này. Đội của chúng tôi đã thể hiện tinh thần chiến đấu tốt nhất và phong độ tốt”.

Ngay lập tức, ông phàn nàn về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Osama Rashid cho ĐT Iraq: "Tôi không biết tại sao bàn thắng thứ hai không bị coi là việt vị và Indonesia đã phải nhận một bàn thua vô lý.

Điều đó không thể chấp nhận được đối với tôi. Đây là lỗi việt vị 100%. Và nếu đây thực sự là một quyết định sai lầm của trọng tài, chúng tôi rất tiếc".

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm: "Quyết định này sẽ làm giảm hình ảnh và giá trị của Asian Cup. Tôi rất xấu hổ về bàn thua thứ hai. Bởi đó là thời điểm quan trọng của trận đấu".

shin-tae-yong
HLV Shin Tae Yong chỉ trích dữ dội về quyết định của trọng tài (Ảnh: Reuters)

Sau cùng, HLV Shin Tae Yong nhấn mạnh: "Đúng, theo ý kiến ​​​​của tôi, Indonesia đã tiến bộ như tôi đã nói trong cuộc họp báo trước.

Chúng tôi có một dàn cầu thủ trẻ vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, hiệu suất của chúng tôi sẽ tiếp tục tốt hơn mỗi ngày”.

Theo lịch thi đấu, ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam sẽ chạm trán nhau ở lượt trận thứ 2 bảng D, diễn ra vào 21h30 ngày 19/1 tới đây.

Trước đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã có màn trình diễn đáng khen ngợi dù để thua Nhật Bản trong trận đấu mở màn hôm 14/1.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan