Quảng cáo

Hùng Dũng sắm vai thủ lĩnh ĐT Việt Nam sau một trận 'làm khán giả'

Thứ tư, 24/01/2024 17:50 PM (GMT+7)

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng trở lại đội hình chính ĐT Việt Nam đấu Iraq với tấm băng thủ quân.

Nghe nội dung bài viết

Màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối nay (24/1), thuộc khuôn khổ lượt trận cuối của bảng D VCK Asian Cup 2024.

Đây cũng là trận chia tay của "Những Chiến binh Sao Vàng" với kỳ Asian Cup diễn ra trên đất Qatar. 2 lượt trận trước đó, ĐT Việt Nam đều phải nhận thất bại trước Nhật Bản và Indonesia.

Kết quả này khiến đoàn quân của HLV Philippe Troussier chỉ có thể đứng cuối bảng với 0 điểm đồng thời hết cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Ở chiều ngược lại, ĐT Iraq sớm đã có vé đi tiếp với ngôi nhất bảng D sau 2 lượt trận đều giành thắng lợi. Bởi vậy, trận gặp ĐT Việt Nam xét về tính chất sẽ chỉ còn là trận đấu thủ tục.

dt-vn
ĐT Việt Nam chia tay Asian Cup 2024 bằng cuộc so tài với ĐT Iraq

Sát giờ trận đấu diễn ra, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức được HLV Troussier đăng ký thi đấu ở cuộc đối đầu với  tuyển Iraq.

Đáng chú ý, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, cầu thủ không được ra sân thi đấu một phút nào ở trận thua 0-1 Indonesia đã trở lại trong đội hình của "Những Chiến binh Sao Vàng".

Đặc biệt, HLV Troussier cũng đồng thời trao lại tấm băng đội trưởng cho Hùng Dũng, cầu thủ có tố chất thủ lĩnh, sự điềm tĩnh cần thiết cũng như kinh nghiệm thi đấu dày dặn.

Tại cuộc họp báo trước trận gặp Iraq, vị chiến lược gia người Pháp đã lý giải về quyết định không sử dụng Hùng Dũng ở trận thua Indonesia.

dt-viet-nam
Hùng Dũng trở lại đội hình chính của ĐT Việt Nam với tấm băng đội trưởng (Ảnh: VFF)

Cụ thể, HLV Troussier cho biết: "Lựa chọn nhân sự của tôi dựa vào phân tích và tình huống thực tế. BHL có đưa ra dữ liệu nhưng tôi luôn là người quyết định và chịu trách nhiệm cuối cùng về đội hình.

Trong trận đấu với Indonesia, họ đẩy cao đội hình trong 10-15 phút đầu trận khiến chúng ta gặp áp lực lớn. Nhưng phải nói về hiệp hai, chúng tôi chơi tốt dần và xứng đáng có bàn thắng.

Tất nhiên những phút cuối chúng tôi mất người nên khó. Tôi tin rằng, toàn đội sẽ giữ vững định hướng này ở trận gặp ĐT Iraq".

Cần nói thêm, 3 cầu thủ không có trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận này gồm: tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng và Lê Phạm Thành Long.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan