Quảng cáo

Indonesia tăng vọt trên BXH FIFA sau trận thắng ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 20/01/2024 05:42 AM (GMT+7)

ĐT Indonesia được FIFA cộng điểm trên BXH thế giới sau thắng lợi tối thiểu trước ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG VIỆT NAM VS INDONESIA

ĐT Việt Nam đã hoàn thành cuộc so tài với ĐT Indonesia, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D VCK Asian Cup 2024 vào tối muộn ngày 19/1.

Dù thi đấu nỗ lực nhưng đoàn quân của HLV Philippe Troussier sau cùng đã phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số tối thiểu 0-1 trước tuyển Indonesia.

Bàn thắng duy nhất được ghi cho "Garuda" xuất phát từ tình huống bước ngoặt của trận đấu, khi trung vệ Nguyễn Thanh Bình phạm lỗi với Rafael Struick trong vòng cấm.

Theo đó khiến ĐT Việt Nam phải chịu quả phạt đền đầy cay đắng. Đứng trước chấm 11m, hậu vệ Asnawi dứt điểm đầy lạnh lùng đánh bại thủ thành Nguyễn Filip để ghi bàn.

indonesia-vs-indo
Hậu vệ Asnawi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới ĐT Việt Nam (Ảnh: AFC)

Đáng chú ý, thắng lợi tối thiểu trước ĐT Việt Nam đã giúp tuyển Indonesia có sự thăng tiến về thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới.

Cụ thể, theo tính toán của chuyên trang Footy Rankings, ĐT Indonesia sẽ được cộng 23,18 điểm lên 1076,78 điểm đồng thời tăng vọt lên 5 bậc để đứng thứ 142 trên BXH FIFA.

Thực tế, thất bại 1-3 trước Iraq ở trận mở màn đã khiến đoàn quân của HLV Shin Tae Yong tụt 1 bậc từ hạng 146 xuống hạng 147 thế giới.

Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam bị FIFA trừ 23,18 điểm xuống còn 1205,9 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam sẽ tụt 4 bậc xuống vị trí thứ 99 thế giới.

bxh-fifa
ĐT Indonesia tăng vọt 5 bậc sau trận thắng ĐT Việt Nam (Ảnh: Footy Rankings)

Trước đó, ở trận ra quân thua Nhật Bản, đoàn quân của HLV Troussier cũng bị FIFA trừ điểm nhưng chỉ bị tụt 1 bậc (từ hạng 94 xuống hạng 95 thế giới).

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ bước vào lượt trận cuối gặp tuyển Iraq vào ngày 24/1 trong khi Indonesia đụng độ "ông lớn" Nhật Bản.

Với Iraq, đội bóng Tây Á vừa "tạo địa chấn" khi bất ngờ đánh bại ứng cử viên vô địch Nhật Bản với tỷ số 2-1, cũng tại lượt trận thứ 2 bảng D và sớm có vé đi tiếp.

Chia sẻ mục tiêu về trận gặp Iraq, HLV Troussier cho biết: "Chúng tôi vẫn còn trận cuối, vẫn phải chiến đấu vì mục tiêu 3 điểm. Chúng tôi không được phép từ bỏ, phải duy trì tinh thần chiến đấu trong mọi hoàn cảnh".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan