Quảng cáo

ĐKVĐ Qatar thắng đậm trong ngày khai màn Asian cup

Thứ bảy, 13/01/2024 07:48 AM (GMT+7)

ĐT Qatar khởi đầu thuận lợi tại VCK Asian cup 2024 bằng thắng lợi đậm đà trước Lebanon.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG QATAR 3-0 LEBANON

Ngày 12/1, VCK Asian Cup 2024 chính thức khởi tranh với cặp đấu mở màn giữa chủ nhà, đương kim vô địch Qatar gặp ĐT Lebanon trên SVĐ Lusail.

Với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ đã đánh bại Nhật Bản để giành chức vô địch Asian Cup 2019, đội bóng Tây Á được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương trên sân nhà. 

Ở chiều ngược lại, đây mới là lần thứ 3 ĐT Lebanon góp mặt ở VCK Asian Cup, 2 lần trước đó là vào các năm 2000 và 2019.

Xét về thứ hạng trên BXH FIFA, Lebanon chỉ xếp thứ 107, kém 49 bậc so với Qatar (hạng 58). Hơn nữa, trong lịch sử đối đầu, đội bóng Trung Đông cũng chưa từng đánh bại Qatar.

ĐKVĐ Qatar thắng đậm trong ngày khai màn Asian cup-389425
Almoez Ali (số 19) - Vua phá lưới Asian Cup 2019 xuất phát trong đội hình chính của Qatar (Ảnh: Getty)

Sự chênh lệch về trình độ và chuyên môn khá rõ ràng nhưng ở lần đối đầu này, ĐT Lebanon đã có màn trình diễn đáng khen trước đội chủ nhà.

Trong hiệp 1, ĐKVĐ Qatar tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo với khá nhiều tình huống gây sóng gió cho khung thành Lebanon.

Phút thứ 5, Almoez Ali sút chìm đưa bóng đi vào lưới của Lebanon khiến các CĐV chủ nhà vô cùng mừng rỡ nhưng đáng tiếc trọng tài chính từ chối bàn thắng do anh đã rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm.

Dù lép vế hơn nhưng các cầu thủ Lebanon đã thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc và có được một số pha phản công đáng chú ý.

afif-qatar
Afif tỏa sáng trong chiến thắng mở màn của ĐT Qatar (Ảnh: Al Jazeera)

Chính nhờ điều đó mà đội bóng Trung Đông đã tạo ra không ít khó khăn cho Qatar. Phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, chủ nhà mới có bàn khai thông bế tắc nhờ công của Akram Afif.

Ngay khi bước vào hiệp 2, ĐT Lebanon lập tức dâng cao và có được cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng tốt để chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 56, nhận đường chuyền vào như đặt của Afif, Almoez Ali chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới Lebanon để nâng tỷ số lên 2-0 cho Qatar.

Đáng chú ý, hiệp 2 có đến 10 phút thi đấu bù giờ. Tận dụng sơ hở của hàng thủ Lebanon, Afif đã xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút chính xác ấn định thắng lợi 3-0 cho ĐKVĐ Qatar.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan