Quảng cáo

Hạ UAE trên chấm 11m, Tajikistan giành vé lịch sử vào tứ kết

Thứ hai, 29/01/2024 02:02 AM (GMT+7)

ĐT Tajikistan giành vé vào tứ kết Asian Cup 2024 sau khi đánh bại UAE ở loạt sút luân lưu cân não.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG TAJIKISTAN VS UAE

Rạng sáng ngày 29/1, ĐT Tajikistan đã trải qua cuộc đối đầu với ĐT UAE tại vòng 1/8 Asian Cup 2024, nhằm cạnh tranh tấm vé vào tứ kết.

Đây cũng là lần đầu tiên hai đội bóng này chạm trán nhau tại đấu trường số 1 châu lục, bởi với Tajikistan, Asian Cup 2024 mới là lần đầu tiên họ góp mặt tại giải đấu này.

Trên BXH FIFA, Tajikistan đứng thứ 106, kém UAE 42 bậc (UAE hạng 64 thế giới). Bởi vậy không quá bất ngờ khi UAE được dự đoán ở thế "cửa trên".

Trong khoảng 15 phút đầu hiệp 1, cả hai đội đều nhập cuộc chủ động nhưng tuyển UAE mới là đội kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều cơ hội sắc nét hơn.

Hạ UAE trên chấm 11m, Tajikistan giành vé lịch sử vào tứ kết 399017
UAE tỏ ra lấn lướt ở những phút đầu trận (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Bento đã không thể tận dụng tốt cơ hội. Những phút sau đó, Tajikistan nỗ lực phản công và có được một số tình huống gây sóng gió cho khung thành UAE.

Phút 30, Dzhuraboev xử lý kỹ thuật rồi rót bóng vào vòng cấm, Hanonov bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới UAE giúp ĐT Tajikistan vươn lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn tỷ số đầy bất ngờ, các cầu thủ Tajikistan thi đấu càng thêm thăng hoa. 7 phút bù giờ ở hiệp 1, UAE tấn công dồn dập nhưng chưa thể có bàn gỡ hòa.

Sang hiệp 2, ĐT UAE sớm dâng cao nhằm nhanh chóng đưa trận đấu quay về vạch xuất phát nhưng họ khá bế tắc trong việc tìm đường đưa bóng vào lưới Tajikistan.

Ở chiều ngược lại, sự kiên cường của tuyển Tajikistan đã giúp họ tiếp tục tạo ra màn trình diễn cực kỳ ấn tượng với liên tiếp những cơ hội ghi bàn ngon ăn.

uae-tajikistan
Tajikistan thi đấu cực kỳ ấn tượng trước UAE (Ảnh: AFC)

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra vào phút 90+5', Khalifa đánh đầu chính xác gỡ hòa 1-1 đầy kịch tính cho UAE trong tình huống đội bóng Tây Á được hưởng quả đá phạt.

Với kết quả này, hai đội tiếp tục phải thi đấu thêm hiệp phụ để phân định thắng thua nhưng vẫn không có bất ngờ nào xảy ra.

ĐT Tajikistan và UAE sau đó phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng thua. Trên chấm 11m, Tajikistan là đội bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút. 

Trong khi đó, Canedo sút hỏng lượt thứ hai khiến UAE thua chung cuộc 3-5. Như vậy, tấm vé vào tứ kết thuộc về Tajikistan, đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Iraq vs Jordan.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan