Quảng cáo

Cầm hòa Úc, Uzbekistan thẳng tiến vào vòng 1/8

Thứ ba, 23/01/2024 20:48 PM (GMT+7)

ĐT Uzbekistan kiên cường cầm hòa Úc để chính thức sở hữu tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG ÚC VS UZBEKISTAN

ĐT Úc  giành 2 thắng lợi liên tiếp trước Ấn Độ và Syria tại vòng bảng, qua đó sớm giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2024. Bởi vậy, trận đấu với Uzbekistan diễn ra vào tối 23/1 chỉ còn mang tính chất thủ tục.

Trong khi đó, ĐT Uzbekistan tạm đứng thứ 2 với 4 điểm sau 1 trận thắng cùng 1 trận hòa ở vòng bảng. Họ cần giành được ít nhất 1 điểm từ Úc nếu muốn duy trì vị trí thứ 2 trên BXH để cầm chắc tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên, không coi nhẹ lượt trận cuối, đội bóng "xứ sở chuột túi" đã chủ động gây sức ép về phía khung thành Uzbekistan ngay từ những phút đầu trận.

Không quá khó hiểu bởi việc giành được 3 điểm tuyệt đối trước Uzbekistan sẽ giúp Úc duy trì ngôi đầu bảng B và tránh việc sớm phải đụng độ những đối thủ khó nhằn.

Trực tiếp Úc 0-0 Uzbekistan: Nhập cuộc hứng khởi-395970
Úc gây sức ép ngay từ những phút đầu trận

Đội bóng "xứ sở chuột túi" suýt có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút 11, xuất phát từ tình huống Yengi đánh đầu cận thành tung lưới Uzbekistan. Tuy nhiên, trước đó anh đã phạm lỗi việt vị.

Ngay lập tức, ĐT Uzbekistan nỗ lực phản công tạo ra thế trận giằng co giữa hai đội. Đỉnh điểm là pha bóng Eshmurodov phạm lỗi thô bạo với tuyển thủ Úc, tuy nhiên anh chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, khi ĐT Úc được hưởng quả phạt đền và Martin Boyle đã dễ dàng dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho "Chuột túi".

Sang hiệp 2, ĐT Úc sớm có cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng gia tăng cách biệt.

Trực tiếp Úc 1-0 Uzbekistan: Bước ngoặt phút cuối-395989
Martin Boyle mở tỷ số cho ĐT Úc (Ảnh: Getty)

Trước sức ép lớn, các cầu thủ Uzbekistan vẫn thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc, Eshmurodov thậm chí đã đưa bóng vào lưới Úc nhưng trọng tài xác định cầu thủ Trung Á đã việt vị.

Sau những nỗ lực tấn công, "Bầy Sói trắng" cũng nhận được thành quả là bàn gỡ hòa 1-1 Úc vào phút 78, nhờ pha đánh đầu chính xác của Turgunboev. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ, ĐT Syria thắng chung cuộc 1-0 Ấn Độ. Như vậy, với cục diện này, Úc vẫn chiếm ngôi đầu bảng còn ĐT Uzbekistan đã cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8 với ngôi nhì bảng B.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan