Quảng cáo

Việt Nam thua Kyrgyzstan trước ngày dự Asian Cup 2024

Thứ ba, 09/01/2024 22:03 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam để thua sát nút Kyrgyzstan ở trận giao hữu trước VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi tham dự VCK Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu duy nhất mang tính tổng duyệt lực lượng với Kyrgyzstan vào tối ngày 9/1.

Ở chiều ngược lại, ĐT Kyrgyzstan chuẩn bị khá kỹ lưỡng khi thi đấu đến 4 trận giao hữu trước thềm giải đấu hàng đầu châu lục cấp ĐTQG.

Cụ thể, trước khi gặp Việt Nam, đội bóng Trung Á đã hoàn thành 3 màn so tài với Uzbekistan (thua1-4), UAE (thua 0-1) và Syria (hòa 1-1).

Trên BXH FIFA, khoảng cách thứ hạng giữa hai đội không có sự chênh lệch quá lớn khi ĐT Việt Nam đứng thứ 94 còn Kyrgyzstan xếp hạng 98. 

Việt Nam thua Kyrgyzstan trước ngày dự Asian Cup 2024 387318
ĐT Việt Nam giao hữu kín với Kyrgyzstan trước VCK Asian Cup (Ảnh: KFU)

Do tính chất phục vụ các thử nghiệm, đánh giá về chuyên môn của cả hai đội tuyển nên trận đấu được tổ chức trên sân không khán giả và không có hoạt động truyền thông.

Đây cũng là quy định của LĐBĐ châu Á (AFC) đối với các đội tuyển khi tổ chức thi đấu giao hữu cọ xát trước thềm VCK Asian Cup 2024 tại Qatar.

Trong hiệp 1, dù cùng nhập cuộc chủ động nhưng cả ĐT Việt Nam lẫn Kyrgyzstan đều gặp khó khăn trong các tình huống tiếp cận khung thành đối phương.

Mãi đến phút 31, tỷ số trận đấu mới được mở cho Kyrgyzstan, cầu thủ ghi bàn là tiền đạo Kojo Joel. Bị thủng lưới, các học trò của HLV Troussier nỗ lực dâng cao nhưng chưa thể có bàn gỡ hòa trong hiệp 1.

Việt Nam thua Kyrgyzstan trước ngày dự Asian Cup 2024 387317
ĐT Việt Nam bị Kyrgyzstan dẫn trước (Ảnh: KFU)

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc trước những cầu thủ cao lớn của đội bóng Trung Á. Thành quả là bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 63 được ghi bởi Tiến Anh.

Đáng tiếc, tuyển Kyrgyzstan sau đó đã ghi thêm một bàn thắng vào lưới Việt Nam ở phút 74 do công của Azar Akmatov. Chung cuộc, ĐT Việt Nam thua sát nút 1-2 Kyrgyzstan.

Sau trận đấu này, HLV Troussier cùng các cộng sự trong BHL sẽ có những đánh giá về phong độ của các cầu thủ để chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024.

Cần nói thêm, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng: Nhật Bản, Iraq và Indonesia trong khi Kyrgyzstan rơi vào bảng F cùng: Thái Lan, Oman và Ả Rập Xê Út.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan