Quảng cáo

Sao Iraq nhận 'cảnh báo' trước ngày gặp ĐT Việt Nam

Thứ ba, 19/12/2023 22:33 PM (GMT+7)

HLV Iraq cảnh báo một cầu thủ trước thềm chốt đội hình tham dự VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn ít ngày nữa VCK Asian Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar, nước chủ nhà mới đăng cai giải đấu thay cho Trung Quốc rút lui trước đó.

Tại giải đấu số 1 châu lục cấp ĐTQG, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng D với 3 đối thủ là: ĐT Nhật Bản, ĐT Indonesia và tuyển Iraq.

Trước khi bước vào giải đấu, ĐT Việt Nam sẽ giao hữu với Kyrgyzstan trong khi tuyển Nhật Bản so tài với Thái Lan còn ĐT Iraq có màn "thử lửa" với đối thủ chất lượng là tuyển Hàn Quốc.

Riêng Indonesia có lẽ là đội có kế hoạch chuẩn bị rầm rộ và kỹ lưỡng nhất khi thi đấu tổng cộng 3 trận giao hữu, bao gồm 2 trận gặp Libya và 1 trận gặp Iran.

web-lichthidau-asiancup23-2-1702999402.png
Lịch thi đấu vòng bảng của ĐT Việt Nam tại bảng D Asian Cup (Ảnh: VFF)

Lúc này, hầu hết các đội tuyển đều đang chuẩn bị cho kế hoạch về nhân sự và chiến thuật, nhằm có đội hình chất lượng nhất tranh tài tại đấu trường châu Á.

Đáng chú ý, theo tờ Winwin, HLV trưởng Jesus Casas đang theo sát phong độ của các tuyển thủ Iraq thi đấu ở châu Âu, trước khi công bố danh sách cuối cùng dự Asian Cup.

Trong đó, HLV Casas được cho là đã trao đổi với Youssef Al-Amin nhằm thúc đẩy, yêu cầu tiền vệ này cần nỗ lực ra sân thi đấu nhiều hơn tại CLB Eintracht Braunschweig FC (Đức), đặc biệt là trong số ít trận còn lại trước khi Asian Cup diễn ra.

Nếu không đạt yêu cầu, Youssef Al-Amin có thể sẽ không có cơ hội được HLV Casas điền tên vào danh sách cuối cùng của ĐT Iraq

image-55-1702999116.jpeg
Youssef Al-Amin có nguy cơ không được dự Asian Cup 2024

Đặc biệt là trong bối cảnh vị trí của Al-Amin đang có 3 ứng viên khác cạnh tranh là: Danilo Al-Saed, Ali Jasim và Bashar Resan. Được biết, bộ 3 cầu thủ này đều đang có phong độ tốt trong màu áo CLB chủ quản.

Do đó, Winwin cho rằng: "Điều này làm giảm cơ hội lên tuyển Iraq của Youssef Al-Amin. HLV Casas chỉ chấp nhận nếu như cậu ấy cải thiện và tham gia ở trận đấu sắp tới".

Trong cuộc trao đổi với Bein Sports mới đây, HLV Jesus Casas đã có những tiết lộ đáng chú ý về mục tiêu cũng như tham vọng của ĐT Iraq tại Asian Cup 2024.

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Philippe Troussier dự kiến hội quân vào ngày 28/12, ngay sau khi vòng 8 V-League 2023/24 khép lại.

 

 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan