Quảng cáo

HLV Iraq: 'Tôi biết ĐT Việt Nam cũng muốn thắng'

Thứ ba, 23/01/2024 15:20 PM (GMT+7)

HLV Jesus Casas có phát biểu đáng chú ý khi ĐT Iraq đối đầu ĐT Việt Nam ở lượt cuối bảng D Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 24/1, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Iraq ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2024. Nếu như thầy trò HLV Philippe Troussier không còn cơ hội đi tiếp, đại diện Tây Á lại sớm vượt qua vòng bảng với 2 trận toàn thắng.

Dù vậy, màn đọ sức sắp tới vẫn có nhiều ý nghĩa trong việc duy trì thứ hạng trên BXH FIFA. Hồi tháng 11/2023, ĐT Việt Nam và Iraq đã từng chạm trán nhau trên sân Mỹ Đình với thắng lợi 1-0 cho Iraq ở những giây cuối cùng.

Trước thềm lần gặp lại nhau này, ĐT Iraq vẫn là đội được xếp thế "cửa trên" cũng như hoàn toàn thoải mái về tâm lý khi đã có vé đi tiếp. Dẫu vậy, HLV Jesus Casas vẫn rất coi trọng màn đối đầu ĐT Việt Nam lần này.

Trả lời họp báo trước trận, HLV Jesus Casas cho biết: "Đây là một trận đấu quan trọng. Dù Iraq đã đi tiếp nhưng mọi trận đấu ở Asian Cup đều khó khăn. Chúng tôi cần chứng tỏ màn trình diễn tốt nhất của mình. Tôi nghĩ ĐT Việt Nam cũng muốn thắng trận đấu này".

hlv-iraq-1705995188.jpg
HLV Jesus Casas trả lời họp báo trước trận gặp ĐT Việt Nam (Ảnh: AFC)

"Đội hình của chúng tôi có một số chấn thương, tôi sẽ xem xét để sắp xếp đội hình ra sân trận gặp ĐT Việt Nam. Như tôi đã nói trước đây, mọi đội bóng đều muốn thắng, ĐT Việt Nam cũng vậy. Do đó, mọi trận đấu  đều không dễ dàng", HLV Iraq nói thêm.

"Tôi tôn trọng đối thủ của mình. Chúng tôi cần thể hiện lối chơi của mình. Nhiệm vụ của chúng tôi là đánh bại ĐT Việt Nam. Iraq có một cầu thủ nhận đủ thẻ vàng nhưng đó không phải là vấn đề, chúng tôi vẫn còn 25 cầu thủ nữa".

"Các cầu thủ của tôi biết đây sẽ là cơ hội lớn của họ. Dù đã vượt qua vòng bảng nhưng chúng tôi cần hướng tới tương lai. Lúc này tôi và các học trò chỉ tập trung đến trận đấu với ĐT Việt Nam, trước khi nghĩ xa hơn".

"Dư luận nói về trận thắng của Iraq trước Việt Nam trước đây (ở Vòng loại World Cup 2026), nhưng hiện tại Asian Cup là một giải đấu khác. Tôi tôn trọng họ ngang những đội bóng như Nhật Bản hay Hàn Quốc.

HLV Iraq: 'Tôi biết ĐT Việt Nam cũng muốn thắng' 395798
ĐT Việt Nam vừa thua Iraq ở những phút cuối cùng tại VLWC 2026 (Ảnh: VFF)

ĐT Việt Nam sẽ chơi khác trận đấu trước, đội hình của họ cũng đã thay đổi. Mỗi trận đấu, giải đấu sẽ khác nhau, trận đấu sắp tới cũng vậy. Chỉ có 1 mục tiêu không thay đổi với chúng tôi là giành chiến thắng".

"ĐT Việt Nam đã thua 2 trận, nhưng tôi đã xem trận Việt Nam và Nhật Bản trên khán đài, họ đã thi đấu tốt và rất gần một kết quả tích cực. Ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn với chúng tôi".

"Có một số cầu thủ Iraq không thể thi đấu trận tới, nhưng tôi vẫn tự hào về những gì các cầu thủ đã làm được ở giải đấu lần này. Họ đã tập luyện chăm chỉ và thi đấu tốt tại Asian Cup".

"Với tôi, mọi cầu thủ đều quan trọng. Ở mỗi trận gặp Indonesia hay Nhật Bản, tôi có những lựa chọn khác nhau. Trận gặp ĐT Việt Nam cũng vậy, tôi sẽ có những sự thay đổi theo các trận đấu khác nhau. Tôi cần sử dụng nhiều cầu thủ cho những giải đấu khác nhau".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq ở lượt cuối bảng D Asian Cup 2024 sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 24/1.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan