Quảng cáo

LĐBĐ Châu Á thay đổi đại diện ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024

Thứ ba, 09/01/2024 18:01 PM (GMT+7)

LĐBĐ Châu Á (AFC) có thay đổi đáng chú ý về hình ảnh của ĐT Việt Nam trong ấn phẩm truyền thông tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn ít ngày nữa là VCK Asian Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại nước chủ nhà Qatar từ ngày 12/1 đến 10/2. Mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu số 1 châu Á cấp độ đội tuyển quốc gia đang dần hoàn thiện.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã đăng tải ảnh bìa trang mạng xã hội chính thức để tăng độ nhận diện cho VCK Asian Cup 2024, với hình ảnh tổng hợp đại diện của 24 đội tuyển tham dự.

Đáng chú ý, AFC đã có thay đổi quan trọng về hình ảnh người đại diện của ĐT Việt Nam. Theo đó, không còn là trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải, lần này LĐBĐ Châu Á đã lựa chọn tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

afc-1-1704794060.jpg
Tiền đạo Văn Toàn được AFC lựa chọn thay thế Quế Ngọc Hải (Ảnh: AFC)

Chân sút mang áo số 9 là một trong số ít những cầu thủ ĐT Việt Nam từng góp mặt tại VCK Asian Cup 2019 gần nhất, hứa hẹn cũng nhận được sự kỳ vọng tỏa sáng từ giới chuyên môn quốc tế.

Trước đó, AFC đã lựa chọn Quế Ngọc Hải làm nhân vật đại diện cho ĐT Việt Nam ở bài đăng tổng hợp hồi tháng 12/2023. Tuy nhiên, việc trung vệ xứ Nghệ không kịp bình phục chấn thương và lỡ hẹn đáng tiếc VCK Asian Cup 2024 khiến AFC phải đi đến điều chỉnh.

Trong một số bài viết nhận định gần nhất, AFC cũng chưa kịp cập nhật tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam khi lựa chọn tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là nhân tố nổi bật của "Những chiến binh Sao Vàng" ở giải đấu tại Qatar.

tien-linh-van-toan-1704215650.jpg
Văn Toàn (số 9) sẽ là trụ cột hàng công của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024

Tuy nhiên cũng giống như Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức không kịp bình phục chấn thương và phải nói lời chia tay ĐT Việt Nam. Trước Asian Cup 2024, rất nhiều trụ cột của đội tuyển đã gặp vấn đề sức khỏe như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Linh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Đức Chiến,...

Trong ngày 9/1, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu mang tính tổng duyệt với ĐT Kyrgyzstan. Do yêu cầu chuyên môn của hai đội, màn đọ sức này sẽ diễn ra không khán giả và hoạt động của truyền thông.

Tiền đạo Văn Toàn hứa hẹn sẽ đá chính cùng Tuấn Hải, Đình Bắc - là bộ ba tấn công chủ lực của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024 sắp tới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan