Quảng cáo

Mitoma lỡ hẹn ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 13/01/2024 11:40 AM (GMT+7)

Ngôi sao Kaoru Mitoma gần như sẽ không góp mặt ở trận ra quân gặp ĐT Việt Nam ở bảng D VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân VCK Asian Cup 2024 gặp Nhật Bản vào 18h30 tối 14/1. "Những chiến binh Sao Vàng" bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội tuyển số 1 châu Á.

Dẫu vậy, ở những lần chạm trán gần đây, ĐT Việt Nam đã từng gây ra khá nhiều khó khăn cho "Samurai Xanh". Trong 4 trận gần nhất, ĐT Việt Nam có 1 trận hòa cùng 3 thất bại tối thiểu.

Mới đây, một tín hiệu lạc quan cũng đến với thầy trò HLV Philippe Troussier. Theo đó, ĐT Nhật Bản khả năng cao sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Kaoru Mitoma ở trận ra quân VCK Asian Cup 2024.

screenshot-754-1705120796.jpg
Kaoru Mitomo vẫn phải tập riêng với đội ngũ y tế (Ảnh: Sponichi)

Theo nguồn tin từ tờ Sponichi, Mitoma đã có thể trở lại tập luyện nhưng vẫn cần sự kèm cặp riêng của đội ngũ y tế. Tiền vệ của CLB Brighton được cho là sẽ nghỉ ngơi ở hai lượt trận đầu tiên bảng D Asian Cup 2024 gặp ĐT Việt Nam và Iraq.

HLV Hajime Moriyasu nhiều khả năng chỉ sử dụng Mitoma ở trận đấu cuối vòng bảng gặp Indonesia. Với đẳng cấp cùng dàn hảo thủ châu Âu, ĐT Nhật Bản được đánh giá sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2024 với ngôi nhất bảng.

Chia sẻ ở buổi tập mới nhất của ĐT Nhật Bản, Mitoma cho biết: "Những cơn đau đang dần biến mất. Cơ hội ra sân sẽ phụ thuộc vào sự hồi phục của tôi, nhưng tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu mình có thể thi đấu ngay ở lượt trận đầu tiên (gặp ĐT Việt Nam).

mitoma-viet-nam-1705121043.jpg
Mitoma nhiều khả năng lỡ trận gặp ĐT Việt Nam ngày ra quân Asian Cup 2024 (Ảnh: Getty)

Asian Cup là một giải đấu khó khăn, nhưng tôi có kinh nghiệm tại World Cup và tôi nghĩ tôi có thể tận dụng kinh nghiệm của mình từ các trận đấu của mình ở Ngoại hạng Anh. ĐT Nhật Bản phải lên ngôi vô địch ở châu Á".

Trước đó, Kaoru Mitoma đã gặp chấn thương trong trận hòa 1-1 giữa Brighton và Crystal Palace hồi cuối năm 2023, dự kiến mất 4-6 tuần mới bình phục nhưng vẫn được triệu tập lên ĐT Nhật Bản tham dự VCK Asian Cup 2024.

Mitoma từng đối đầu ĐT Việt Nam ở lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân Saitama, nơi chứng kiến trận hòa 1-1 đầy bất ngờ của "Những chiến binh Sao Vàng".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan