Quảng cáo

Bại tướng ĐT Việt Nam thị uy sức mạnh, thắng dễ Malaysia 4-0

Thứ ba, 16/01/2024 02:34 AM (GMT+7)

Jordan có trận đấu cực kỳ dễ dàng khi đè bẹp đối thủ yếu hơn là Malaysia với tỷ số cách biệt 4-0.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG MALAYSIA VS JORDAN

Malaysia được kỳ vọng có thể là đội Đông Nam Á đầu tiên có được điểm số ở Asian Cup 2024 sau khi cả Việt Nam và Indonesia đều đã phải nhận thất bại. Tuy nhiên những gì mà đoàn quân HLV Kim Pan Gon thể hiện còn tệ hơn rất nhiều so với 2 đội bóng kể trên.

Những diễn biến trên sân cho thấy Malaysia nhập cuộc chậm và dường như chưa sẵn sàng cho trận đấu gặp Jordan. Phút thứ 12, đại diện của Đông Nam Á đã để thua bàn đầu tiên khi Mahmoud Al Mardi tung ra cú cứa lòng tuyệt phẩm đưa bóng đi vào góc chết khung thành.

Bại tướng ĐT Việt Nam thị uy sức mạnh, thắng dễ Malaysia 4-0 391196
Mahmoud Al Mardi (số 13) ghi bàn mở tỷ số cho Jordan

Chưa kịp "hoàn hồn" sau bàn thua đầu tiên, 5 phút sau Malaysia đã có lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng. Dion Cools phạm lỗi với Al Naimat trong vòng cấm và VAR can thiệp cho Jordan được hưởng penalty. Mousa Al-Tamari dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0.

Trận đấu coi như đã sớm kết thúc với Malaysia ở phút thứ 32. Jordan có một tình huống phối hợp cực kỳ hay trong vòng cấm. Mahmoud Al Mardi là người thoát xuống đáy biên, đi bóng qua cả thủ môn và dứt điểm vào góc hẹp để nâng tỷ số lên 3-0.

Bại tướng ĐT Việt Nam thị uy sức mạnh, thắng dễ Malaysia 4-0 391197
Malaysia hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của Jordan

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2 với việc bị dẫn 3 bàn, tâm lý của các cầu thủ Malaysia đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Trong khi đó Jordan thay dần những trụ cột để giữ sức cho các trận tiếp theo. Tuy nhiên đội tuyển từng thua Việt Nam ở Asian Cup 2019 vẫn hoàn toàn áp đảo.

Nếu dứt điểm nắn nót hơn, Jordan đã có thể ghi thêm 3-4 bàn thắng. Đến gần cuối trận khi Malaysia dồn lên tìm kiếm bàn gỡ, Mousa Al-Tamari đã tận dụng tốt thời cơ phản công để thoát xuống đối mặt và lốp bống qua đầu thủ môn ghi bàn thắng thứ 4.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Thất bại 0-4 của Malaysia khiến chưa một đội Đông Nam Á nào có điểm tại Asian Cup 2024. Tối ngày 16/1, đội bóng cuối cùng của khu vực là Thái Lan sẽ đá trận ra quân của mình tại bảng F gặp đối thủ Kyrgyzstan.

90'+6 Hết giờ, Malaysia 0-4 Jordan

85' Vàooooo, 4-0 cho Jordan

Đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng và Malaysia lập tức phải trả giá. Mousa Al-Tamari thoát xuống dễ dàng trước khi tung cú lốp bóng đẳng cấp để hạ gục thủ môn.

81' Không có bàn danh dự cho Malaysia

Hậu vệ của Jordan chuyền hỏng và tạo cơ hội cho Paulo Josue dứt điểm ngay trong vòng cấm. Cú sút dù đi với lực mạnh nhưng chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn. 

76' Jordan chơi chậm

Đại diện khu vực Trung Đông đã rút ra nhiều trụ cột và chơi chậm lại để bảo toàn lợi thế.

65' Nguy hiểm

Hàng phòng ngự của Malaysia chơi hời hợt và để cho Ali Olwan đi bóng thẳng vào trung lộ dứt điểm. Rất may bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Syihan Hazmi.

54' Không được

Jordan có cơ hội ngon ăn khi được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng 16m50. Đáng tiếc, bóng không thể vượt qua được hàng rào Malaysia.

46' Hiệp 2 bắt đầu

45+8' Hết hiệp 1, Malaysia 0-3 Jordan

Trực tiếp Malaysia 0-3 Jordan: Vỡ trận từ sớm 391189

45' Quá khó cho Malaysia

Hàng tiền vệ của Malaysia liên tục đểm mất bóng ở khu giữa sân. Nếu dứt điểm tốt hơn, Jordan đã có thể sở hữu bàn thắng thứ 4 ngay trong hiệp 1.

Trực tiếp Malaysia 0-3 Jordan: Vỡ trận từ sớm 391188

35' Jordan thay đổi người bất ngờ

Mahmoud Al Mardi sau khi lập cú đúp đã được cho ra nghỉ sớm để giữ sức. Cầu thủ vào sân thay người là Mohammed Abu Hasheesh

32' Vào, lần này thi Jordan đã có bàn thắng thứ 3

Tình huống phối hợp quá hay của các cầu thủ Jordan. Mahmoud Al Mardi là người thoát xuống, đi bóng qua cả thủ môn và dứt điểm vào góc hẹp.

Trực tiếp Malaysia 0-3 Jordan: Vỡ trận từ sớm 391185

25' Suýt nữa Jordan đã có bàn thắng thứ 3

Yazan Al Naimat đi bóng đột phá trong vòng cấm của Malaysia và tạo điều kiện cho Mahmoud Al Mardi băng vào dứt điểm. Tuy nhiên VAR từ chối công nhận bàn thắng.

Trực tiếp Malaysia 0-3 Jordan: Vỡ trận từ sớm 391184

17' Vàooooo, 2-0 cho Jordan

Dion Cools phạm lỗi với Al Naimat trong vòng cấm và VAR can thiệp cho Jordan được hưởng penalty. Mousa Al-Tamari dứt điểm lạnh lùng để đánh bại thủ môn Malaysia.

Trực tiếp Malaysia 0-3 Jordan: Vỡ trận từ sớm 391183

12' Vào, Jordan mở tỷ số sau siêu phẩm sút xa

Hàng thủ Malaysia hoàn toàn ngỡ ngàng khi Mahmoud Al Mardi tung ra cú cứa lòng quá đẹp mắt, bóng đi theo quỹ đạo cầu vồng và găm thẳng vào lưới

Trực tiếp Malaysia 0-2 Jordan: Vỡ trận từ sớm 391182

7' Chưa có tình huống đáng chú ý

Malaysia và Jordan đều nhập cuộc thận trọng và chưa có cơ hội đáng chú ý nào được tạo ra.

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân Malaysia vs Jordan

Trực tiếp Malaysia vs Jordan: Đã có đội hình 391176

Malaysia vs Jordan mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 0h30 ngày 16/1
  • Địa điểm: SVĐ Al Janoub Stadium, Qatar
  • Giải đấu: Lượt 1, bảng E - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo, Thời báo VTV và FPT Play.

Thông tin đáng chú ý trước trận Malaysia vs Jordan

Malaysia đang có phong độ cao trong khoảng thời gian gần đây khi mà Việt Nam, Indonesia hay Thái Lan đều có những chệch choạc nhất định. Đoàn quân của HLV Kim Pan Gon toàn thắng 2 trận mở màn ở vòng loại World Cup 2026 gặp Kyrgyzstan và Đài Loan, sau đó tiếp tục cầm hòa Syria với tỷ số 2-2 trong trận giao hữu duy nhất trước thềm VCK Asian Cup 2024.

Dù thắng nhưng Malaysia đều phải khá chật vật trước những đối thủ đồng cần đồng lạng. HLV Kim Pan Gon đang lựa chọn lối đá phòng ngự phản công đầy thực dụng để giúp Malaysia có được một số kết quả tốt. Tuy nhiên đẳng cấp của họ vẫn nằm ngoài top 100 FIFA. Malaysia mới chỉ có 2 lần tham dự Asian Cup, đều bị loại từ vòng bảng và mới có duy nhất 1 chiến thắng.

truc-tiep-malaysia-vs-jordan-hom-nay-16-1
Trận đấu giữa Malaysia vs Jordan ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp

Malaysia vẫn chơi khá đơn giản với những đường phất bóng dài lên trên cho các tiền đạo nhập tịch. Tùy vào tình hình sẽ có thêm pha xử lý từ tuyến 2. Chiến thuật này có thể không còn hiệu quả khi phải gặp Jordan, đối thủ mạnh cả về sức mạnh thể chất lẫn thể hình. Đội tuyển tới từ khu vực Trung Đông có cách chơi hiện đại khá giống với những đội bóng ở châu Âu.

Trong bảng đấu còn có Hàn Quốc và Bahrain, mục tiêu của đội bóng Tây Á đương nhiên là đánh bại Malaysia nếu như không muốn bỏ lỡ cơ hội đi tiếp. Jordan vẫn được đánh giá cao hơn với vị trí 87 thế giới. Lối đá hiện đại và trực diện của Jordan với những cầu thủ vừa có thể hình lẫn kỹ thuật chắc chắn sẽ khiến cho hàng thủ Malaysia gặp nhiều khó khăn.

Đội hình dự kiến Malaysia vs Jordan

  • Malaysia: Syihan Hazm, Davies, Syahmi Safari, Dion Cools, Endrick, Junior Eldstal, Paulo Josue, Brendan Gan, Sumareh, Romel Morales, Safawi Rasid.
  • Jordan: Yazeed, Abuhasheesh, Nasib, Marie, Taha, Altamar, Olwan, Ayed, Sadeh, Jalboush, Yazan.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan