Quảng cáo

VAR giúp sức, đội hạng 106 FIFA giành điểm số lịch sử

Thứ bảy, 13/01/2024 23:29 PM (GMT+7)

Tajikistan có điểm số đầu tiên ở đấu trường Asian Cup sau khi cầm hòa Trung Quốc ở trận ra quân bảng A.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO TRUNG QUỐC 0-0 TAJIKISTAN

Đúng như dự đoán, Trung Quốc đã có 90 phút vô cùng khó khăn trước Tajikistan. Với lần đầu tiên được tham dự Asian Cup, Tajikistan đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi, đẩy cao đội hình để chơi pressing và khiến cho hàng thủ của Trung Quốc vô cùng lúng túng.

Điều này khiến cho các tiền vệ của Trung Quốc liên tục truyền hỏng. Phía bên kia chiến tuyến, Tajikistan áp đảo với liên tiếp các cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên các cầu thủ tấn công như Alisher Dzhalilov hay Amadoni Kamolov cho thấy sự nóng vội trong các cú dứt điểm của mình.

ket-qua-trung-quoc-vs-tajikistan-13-01
Tajikistan bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1

Hiệp 1 vì thế kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang đến hiệp 2, Trung Quốc dần lấy lại thế trận nhưng vẫn để cho Tajikistan thoải mái tấn công. Tuy vậy dần về nửa sau hiệp đấu, các cầu thủ Tajikistan không còn duy trì được sức ép vì suy giảm thể lực. 

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Trung Quốc đã đưa được bóng vào lưới của Tajikistan ở phút thứ 80. Trung vệ Zhu Chenije bật cao hơn tất cả và có cú đánh đầu dũng mãnh. Tuy nhiên sau đó VAR can thiệp và xác định không có bàn thắng cho ĐT Trung Quốc.

VAR giúp sức, đội hạng 106 FIFA giành điểm số lịch sử 389930
ĐT Trung Quốc ăn mừng bàn thắng trước khi bị VAR từ chối

Những phút còn lại, cả 2 đội đều thi đấu quyết tâm nhưng không có bàn thắng và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Với Tajikistan đây là điểm số đầu tiên của họ ở đấu trường Asian Cup trong khi Trung Quốc dù chơi không hay nhưng có quyền tiếc nuối.

90'+7 Hết giờ, Trung Quốc 0-0 Tajikistan

84' VAR can thiệp, bàn thắng của Trung Quốc bị hủy

VAR vào cuộc và xác nhận đã có 1 cầu thủ Trung Quốc việt vị, tỷ số vẫn là 0-0

80' Vào, Trung Quốc đã có được bàn mở tỷ số

Cú đá phạt góc thẳng vào khu vực 5m50. Trung vệ Zhu Chenije bật cao hơn tất cả và có cú đánh đầu dũng mãnh để mở tỷ số cho Trung Quốc.

78' Không vàooooo

Cơ hội tốt nhất từ đầu trận của Trung Quốc. Liu Binbin có cơ hội để căng ngang vào trong nhưng không đồng đội nào có thể tiếp cận.

71' Wu Lei rời sân

Tiền đạo được kỳ vọng nhất của ĐT Trung Quốc đã phải rời sân khi không có được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía Tajikistan.

62' Câu trả lời của Trung Quốc

Zhang Yuning thoát xuống và trả bóng lại hợp lý cho đồng đội băng lên dứt điểm. Rất đáng tiếc hậu vệ của Tajikistan vẫn kịp thời cản phá.

54' Tajikistan vẫn áp đảo

Thế trận vẫn đang hoàn toàn thuộc về Tajikistan với những pha lên bóng nguy hiểm liên tiếp. Tuy nhiên các pha dứt điểm vẫn thiếu đi sự chính xác.

46' Hiệp 2 bắt đầu

45'+3 Hết hiệp 1, Trung Quốc 0-0 Tajikistan 

Trực tiếp Trung Quốc 0-0 Tajikistan: Tấn công dồn dập 389925

32' Vẫn không vào

Thêm một cơ hội dứt điểm ngay trong vòng 16m50 nữa của Tajikistan nhưng rất may thủ môn Yan Junling đã phản xạ xuất thần để cứu thua.

23' Nguy hiểm

Tình huống phối hợp 1-2 rất hay của Tajikistan giúp Alisher Dzhalilov có cơ hội dứt điểm. Đáng tiếc bóng đi căng nhưng đúng vị trí mà thủ môn Trung Quốc đã chọn.

14' Không được

Tajikistan cướp được bóng ngay trên sân của Trung Quốc nhưng cú dứt điểm sau đó của Amadoni Kamolov lại đưa bóng lên trời.

5' Khó cho Trung Quốc

Tajikistan đang nhập cuộc đầy quyết tâm ở trận ra mắt đấu trường Asian Cup. Đại diện Tây Á áp sát rất nhanh và khiến hàng thủ Trung Quốc lúng túng.

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân Trung Quốc vs Tajikistan

Trực tiếp Trung Quốc vs Tajikistan: Chờ đợi địa chấn 389906

Trung Quốc vs Tajikistan mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 21h30 ngày 13/1
  • Địa điểm: SVĐ Abdullah bin Khalifa, Qatar
  • Giải đấu: Lượt 1, bảng A - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo, Thời báo VTV và FPT Play

Thông tin đáng chú ý trước trận Trung Quốc vs Tajikistan

ĐT Trung Quốc bước đến vòng chung kết Asian Cup 2024 với phong độ tương đối kém cỏi. Sau khi để thua Oman, đội tuyển xứ tỷ dân lại gây thất vọng lớn khi để đội tuyển yếu nhất giải là Hồng Kông đánh bại. Đây cũng là lần đầu tiên sau 39 năm Trung Quốc thua Hồng Kông.

Ngoài Wu Lei, đội hình của ĐT Trung Quốc hiện tại không nó nổi một ngôi sao để có thể kỳ vọng. Vẫn là những cái tên nhập tịch quen thuộc cùng một số cầu thủ trẻ. Lối đá thiếu gắn kết, lối chơi chưa được định hình khiến Trung Quốc không được đánh giá cao trước Asian Cup.

truc-tiep-trung-quoc-vs-tajikistan-hom-nay-13-01
Tajikistan có thể gây ra khó khăn cho Trung Quốc

Phía bên kia chiến tuyến, Tajikistan sẽ có lần đầu tiên tham dự một VCK Asian Cup. Đây là đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng A nếu so với cả Trung Quốc, Lebanon và Qatar. Tuy nhiên phong độ trong thời gian gần đây của Tajikistan là khong thể xem thường.

Đội tuyển hạng 106 FIFA đang có chuỗi 6 trận đấu bất bại liên tiếp, trong đó có tới 5 chiến thắng. Năm 2022, Tajikistan vô địch King's Cup do Thái Lan tổ chức và đến năm 2023 tiếp tục lên ngôi ở Merdeka Cup của Malaysia. Đến vòng loại World Cup 2026, Tajikistan gây bất ngờ khi cầm hòa Jordan với tỷ số 1-1 và thắng đậm Pakistan 6-1.

Đây là đội bóng với lối đá phòng ngự phản công đầy khó chịu và thường xuyên tạo được bất ngờ trước các ông lớn. Vì thế họ hoàn toàn có thể tạo được bất ngờ trước Trung Quốc. Ngược lại nếu không có được 3 điểm, cơ hội đi tiếp của Trung Quốc sẽ là rất thấp.

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Tajikistan

  • Trung Quốc: Yan Junling, Zhang Linpeng, Liu Yang, Jiang Shenglong, Zhu Chenjie, Wu Xi, Liu Binbin, Wang Shangyuan, Wu Lei, Tan Long, Wei Shihao.
  • Tajikistan: Yatimov, Nazarov, Khanonov, Safarov, Dzhalilov, Umarbayev, Juraboyev, Dzhuraboev, Panjshanbe, Kamolov, Soirov.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan