Quảng cáo

'Indonesia sẽ là một trong những đội mạnh nhất châu Á trong tương lai'

Thứ năm, 25/01/2024 15:46 PM (GMT+7)

Trung vệ nhập tịch Jordi Amat của ĐT Indonesia đã có những phát biểu vô cùng tự tin về đội nhà.

Nghe nội dung bài viết

Thua 1-3 trước Nhật Bản, ĐT Indonesia vẫn đang nơm nớp chờ vé dự vòng 1/8 Asian Cup. Theo đó, số phận của họ phụ thuộc hoàn toàn vào cuộc đối đấu giữa Oman và Kyrgyzstan chiều 25/1. Nếu Oman thua hoặc hoà Kyrgyzstan, Indonesia sẽ có vé đi tiếp và ngược lại.

Dù đang nằm trong tình thế khó, ngôi sao nhập tịch Jordi Amat của đội bóng xứ Vạn đảo lại vô cùng tự tin. Chia sẻ sau trận gặp Nhật Bản, cầu thủ sinh năm 1992 cho biết: “Trình độ của ĐT Indonesia đang phát triển rất nhanh. Trong tương lai, chúng tôi sẽ là một trong những đội mạnh nhất châu Á. Vì vậy, chúng tôi tin rằng sẽ có một tương lai tươi sáng. Hãy nhớ rằng, đội tuyển quốc gia Indonesia đang là đội có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại Asian Cup 2023, cụ thể là 24 tuổi".

“Tất nhiên, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và tôi chưa thể nói bất cứ điều gì về những gì sẽ xảy ra vào ngày mai, vì vậy tôi chưa biết”, Jordi Amat thận trọng nói thêm.

downloaderla-65b21ebbcf325-1706172112.jpg
Jordi Amat trong pha tranh chấp với cầu thủ Nhật Bản

Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong tiết lộ: “Đội tuyển quốc gia vẫn còn khả năng đi tiếp vào vòng 16 đội, điều đó có nghĩa là tất cả các cầu thủ phải tiếp tục tập luyện. Ngày mai 25/1 chúng tôi sẽ nghỉ ngơi, chúng tôi sẽ xem kết quả các trận đấu ở các bảng khác và chúng tôi sẽ biết liệu mình có thể thi đấu hay không. Còn sau trận đấu thông thường, chúng tôi luôn tập phục hồi".

Sau 3 trận đấu, ĐT Indonesia có được 3 điểm với chiến thắng duy nhất trước Việt Nam ở lượt trận thứ 2. Ở trận này, Indonesia có được một bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Asnawi. Ở hai trận còn lại, họ để thua Nhật Bản và Iraq với đồng tỉ số 1-3.

Hiện tại, đã có 14/16 đội chính thức có vé dự vòng knock-out Asian Cup bao gồm: Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan, Syria (bảng B), Iran, UAE, Palestine (bảng C), Iraq, Nhật Bản (bảng D), Jordan, Hàn Quốc (bảng E), Saudi Arabia và Thái Lan (bảng F). Hai đội còn lại sẽ được xác định sau khi các cặp đấu ngày 25/1 kết thúc.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan