Quảng cáo

Alimardon Shukurov - Cầu thủ đáng xem nhất của Kyrgyzstan tại Asian Cup 2024

Thứ tư, 20/12/2023 13:00 PM (GMT+7)

LĐBĐ châu Á nhận định Alimardon Shukurov là ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Kyrgyzstan tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tên: Alimardon Shukurov

Tuổi: 24

Vị trí: Tiền vệ

Số lần khoác áo ĐTQG: 26

Bàn thắng: 5

CLB: Neman Grodno (Belarus)

VCK Asian Cup 2024 là lần thứ hai ĐT Kyrgyzstan giành quyền tham dự ở giải đấu cao nhất châu lục cấp ĐTQG. Lần đầu tiên đội bóng Trung Á ra mắt giải đấu là năm 2019.

Theo đánh giá của LĐBĐ châu Á (AFC), Alimardon Shukurov là một mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ của ĐT Kyrgyzstan tại kỳ Asian Cup tới đây.

"Kể từ khi được gọi lên ĐTQG vào cuối năm 2019, quỹ đạo đi lên của tiền vệ 24 tuổi này vẫn tiếp tục và giờ cậu ấy sẽ xuất hiện ở Qatar chỉ sau chưa đầy một tháng nữa.

Sinh ra ở quận Ysak-Ata phía bắc CH Kyrgyzstan, Shukurov đã tạo dựng được tên tuổi cho mình và hiện là một trong những tài năng sáng giá nhất đất nước", AFC mở đầu.

Alimardon Shukurov bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo CLB Abdysh Ata-Kant. Với màn trình diễn xuất sắc tại vòng loại U23 châu Á 2019, Shukurov đã được triệu tập lên ĐTQG ngay sau đó.

Đáng chú ý, trong lần đầu tiên đá chính cho ĐTQG, cầu thủ 20 tuổi khi ấy đã thể hiện tốt khi ghi hai bàn trong chiến thắng 7-0 của Kyrgyzstan trước Myanmar ở vòng loại World Cup 2022.

alimardon-shukurov-cover-1702980139.jpg
AFC nhận định Shukurov là mắt xích quan trọng của hàng tiền vệ Kyrgyzstan tại Asian Cup (Ảnh: AFC)

Ngay lập tức, Shukurov lọt vào "mắt xanh" của đội bóng hạng hai Thổ Nhĩ Kỳ - Boluspor. Họ đã đàm phán và chính thức ký hợp đồng với tiền vệ trẻ Kyrgyzstan trong giai đoạn từ 2019-2020.

Đến tháng 2/2021, Alimardon Shukurov chuyển sang thi đấu cho đội bóng chủ quản hiện tại là Neman Grodno - đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Belarus.

Năm 2021 cũng là thời điểm mang tính bước ngoặt dẫn đến thay đổi trong sự nghiệp của tiền vệ này khi anh bắt đầu có được một vị trí ở hàng tiền vệ của ĐT Kyrgyzstan. 

"Shukurov ghi thêm 2 bàn thắng quốc tế vào lưới Myanmar và Bangladesh đồng thời ra sân trước những đội bóng như Nhật Bản và Bahrain, điều này đã mang lại cho cậu ấy kinh nghiệm vô giá ở cấp độ quốc tế.

Đối với CLB Neman, Shukurov đã trở thành cầu thủ trụ cột, màn trình diễn ổn định ở hàng tiền vệ đã giúp cầu thủ này tỏa sáng ở giải VĐQG Belarus", AFC nhận xét.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng trong năm 2021, Alimardon Shukurov được LĐBĐ Kyrgyzstan vinh danh giải thưởng Cầu hủ xuất sắc nhất năm.

shukurov-in-action-1-1702980326.jpg
Shukurov hứa hẹn sẽ mang lại màn trình diễn ấn tượng tại VCK Asian Cup 2024 (Ảnh: AFC)

Năm 2022, Shukurov tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong các chiến thắng của Kyrgyzstan trước Singapore và Myanmar trước khi hòa 0-0 Tajikistan khiến họ không thể tham dự VCK Asian Cup lần thứ hai liên tiếp.

Mới đây nhất là tại Vòng loại thứ World Cup 2026 khu vực châu Á, Shukurov cũng góp công trong chiến thắng quan trọng 1-0 trên sân nhà của Kyrgyzstan trước Oman.

Hơn nữa, trong màu áo CLB Neman, Shukurov là nhân tố gây bất ngờ ở giải Belarus mùa này khi ghi 3 bàn thắng và 5 đường kiến ​​​​tạo sau 21 lần ra sân.

Tháng 8 vừa qua, Alimardon Shukurov cũng vinh dự được BTC trao giải thưởng Cầu thủ của tháng và Bàn thắng của tháng.

"Với việc được triệu tập trở lại ĐTQG dự Asian Cup, Shukurov một lần nữa sẽ muốn chứng tỏ lý do tại sao cậu ấy được coi là một trong những tài năng xuất sắc nhất ở Kyrgyzstan khi họ đối đầu với Ả Rập Xê Út, Thái Lan và Oman ở vòng bảng", AFC kết luận.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan