Quảng cáo

Bất ngờ với ĐT ĐNÁ giàu thành tích nhất Asian Cup, vượt mặt Việt Nam và Thái Lan

Thứ ba, 09/01/2024 09:27 AM (GMT+7)

Trong quá khứ, một đội tuyển từ Đông Nam Á từng là một thế lực và có thành tích rất cao tại Asian Cup.

Nghe nội dung bài viết

Trong nhiều năm gần đây, các đội tuyển bóng đá mạnh ở khu vực Đông Nam Á thường là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia hay Malaysia. 

Các đội tuyển này đều bắt đầu có được những thành tích đáng nể ở các đấu trường quốc tế. Tuy vậy, tại Asian Cup, đội tuyển Đông Nam Á giàu thành tích nhất lại là ĐT Myanmar với ngôi Á quân năm 1968

Giải đấu năm đó cũng là lần đầu tiên Myanmar tham dự Asian Cup. Myanmar cùng 4 đội tuyển khác cùng tranh tài với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm. Sau 4 trận đấu, Myanmar có 2 trận thắng (1-0 Israel, 2-0 Hong Kong), 1 hòa (1-1 Trung Quốc) và 1 thua (1-3 Iran) và về nhì chung cuộc. Đội lên ngôi là chủ nhà Iran. 

Kể từ sau giải đấu này, Myanmar vẫn chưa thể góp mặt tại Asian Cup thêm một lần nào nữa. Tuy vậy, thành tích của họ vẫn đang là cao nhất so với các đội tuyển khác tại Đông Nam Á.

vietnam-vs-myanmar-1704766973.jpg
ĐT Myanmar từng là Á quân của Asian Cup 1968

ĐT Việt Nam trong 3 lần tham dự có thành tích cao nhất là lọt đến vòng Tứ kết. Trong khi đó, ĐT Thái Lan từng xếp thứ 3 chung cuộc tại Asian Cup 1972 khi họ là chủ nhà. Cũng ở Asian Cup 1972, ĐT Campuchia lần đầu tiên dự giải đã tạo ra bất ngờ khi xếp thứ 4 chung cuộc. ĐT Indonesia đã 4 lần tham dự Asian Cup nhưng chưa một lần vượt qua vòng bảng.

Hiện tại, thể thức thi đấu của Asian Cup đã khác nhiều so với quá khứ, sự cạnh tranh cũng là rất gắt gao, các đội tuyển đến từ Đông Nam Á thường bị đánh giá khá thấp trong mỗi bảng đấu của mình. 

Tới đây tại VCK Asian Cup 2024, Đông Nam Á đóng góp 4 đại diện tham dự là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Tất cả đều quyết tâm để đạt thành tích cao tại giải lần này, mục tiêu được 4 đội đặt ra là vượt qua vòng bảng. 

Việt Nam và Indonesia cùng nằm tại bảng D với Nhật Bản và Iraq, Thái Lan ở bảng F với Oman, Ả Rập Xê Út và  Kyrgyzstan còn Malaysia ở bảng E với Hàn Quốc, Jordan và Bahrain.  

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan