Quảng cáo

Đánh bại Hàn Quốc, Australia lần đầu vô địch Asian Cup

Thứ bảy, 31/01/2015 20:36 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 2-1 ở trận chung kết chiều nay 31/1, ĐT Australia đã đăng quang ngôi vô địch Asian Cup 2015. Đây là lần đầu tiên Úc đăng quang giải đấu châu lục sau 3 lần tham dự.

Video clip bàn thắng: Australia 2-1 Hàn Quốc

Australia với lợi thế sân nhà nên quyết tâm đánh bại Hàn Quốc để lần đầu bước lên đỉnh vinh quang giải đấu châu lục Asian Cup. Trong khi đó, đội bóng xứ Kim Chi cũng muốn chấm dứt cơn khát danh hiệu từ năm 1960 đến này. Chính vì vậy, cả 2 đội đều nhập cuộc với quyết tâm cao.

Tuy nhiên, ĐT Hàn Quốc là đội thi đấu có phần lấn lướt hơn và tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Mat Ryan (Úc) trong giai đoạn đầu hiệp một. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại có được bản mở tỷ số trước với pha lập công của tiền vệ Massimo Luongo ở phút 45. Trong một pha vây hãm khung thành đội khách, Massimo Luongo đã thực hiện cú sút xa ngoài vòng cấm hiểm hóc hạ gục thủ thành Hàn Quốc Kim Jin-hyeon.

Australia lần đầu đăng quang ngôi vô địch Asian Cup

Bước sang hiệp hai, Hàn Quốc quyết tâm dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ nhưng trước lối chơi quá chắc chắn và kín kẻ  của Australia, đội bóng xứ Kim chi  gần như không thể gây ra bất cứ tình huống đáng chú ý nào. Những tưởng với thế trận này, Hàn Quốc sẽ chấp nhận đứng nhìn tuyển Úc đăng quang ngôi vô địch thì bất ngờ ở phút 90+1 của trận đấu, ngôi sao Son Heung-min ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Lợi dụng hàng phòng ngự đội chủ nhà thi đấu chủ quan và lơ là, các cầu thủ Hàn Quốc đã dễ dàng phối hợp, trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi để Son Heung-min đối mặt và đánh bại thủ môn Mat Ryan để đem về bàn thắng san bằng tỉ số 1-1. Với kết quả này, 2 đội đã bước vào thi đấu hiệp phụ để phân thắng bại.

Trong 30 phút hiệp phụ, Australia đã có bàn thắng quyết định đưa họ lên ngôi vô địch. Phút 105, từ pha lên bóng cánh phải, tiền đạo Tomi Juric vượt qua hai cầu thủ Hàn Quốc rồi thực hiện đường chuyền dọn cỗ để James Troisi đệm bóng cần thành nâng tỉ số trận đấu lên 2-1 cho Úc. Mặc dù rất nỗ lực ở những phút còn lại, nhưng Hàn Quốc đành bất lực nhìn đội chủ nhà Australia lên ngôi vô địch khi không thể tìm được bàn gỡ.

 Đây là thất bại thứ tư liên tiếp của Hàn Quốc ở các trận chung kết Asian Cup, trước đó họ đã để thua trong các chung kết vào năm 1972, 1980 và 1988. Trong khi đó, Australia lần đầu tiên bước lên bục cao nhất của giải đấu Asian Cup.

 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan