Quảng cáo

HLV Nhật Bản ví 'như đá sân khách' ở trận thua Iraq

Thứ bảy, 20/01/2024 09:35 AM (GMT+7)

HLV Moriyasu cho rằng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã tiếp thêm năng lượng và góp phần vào thắng lợi của Iraq. 

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO NHẬT BẢN - IRAQ - ASIAN CUP 2024

Được đánh giá cao hơn nhưng Nhật Bản bất ngờ thất bại 1-2 trước Iraq ở lượt trận thứ hai. Kết quả này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 2 bảng D Asian Cup 2024.

Trên sân Education City, Iraq nhận được sự ủng hộ lớn của số đông khán giả. Theo HLV Nhật Bản Moriyasu, sự áp đảo về số lượng người hâm mộ đã góp phần vào chiến thắng của đối thủ ở trận này. “Chúng tôi đã chuẩn bị giống như cách chuẩn bị cho trận đầu tiên gặp Việt Nam nhưng ngay từ đầu, chúng tôi đã rơi vào thế khó, đặc biệt với đám đông trên khán đài, đây giống như một trận đá trên sân khách vậy”, Moriyasu nói trong cuộc họp báo sau trận. 

hlv-moriyasu-nhat-ban-1705718012.png
HLV Moriyasu hướng đến trận cuối gặp Indonesia sau thất bại trước Iraq

Với trận thua này, Nhật Bản chắc chắn không thể lấy lại ngôi đầu dù có giành chiến thắng trước Indonesia ở trận đấu cuối. Điều này khiến họ nhiều khả năng sẽ kết thúc bảng D với vị trí thứ 2, đồng nghĩa sẽ gặp đội nhất bảng E, mà Hàn Quốc là ứng viên sáng giá.

“Bàn thua thứ hai khiến chúng tôi gặp khó khăn, nhưng đội phải rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình. Các cầu thủ đã chiến đấu rất nỗ lực và tôi phải chịu trách nhiệm về trận thua này. Giải đấu vẫn chưa kết thúc, Nhật Bản phải chuẩn bị và giành chiến thắng ở trận gặp Indonesia.

Khi chúng tôi thua hoặc thắng trong bất kỳ trận đấu nào, tôi cố gắng giữ thái độ tích cực và cố gắng tận dụng những mặt tích cực từ những trận đấu tồi tệ để trở lại tốt hơn.

Từ các cầu thủ và nhân viên của tôi, quá trình và thái độ đối với trận đấu này không tệ. Tôi đã thấy một số điều tốt từ đội của chúng tôi, nhưng tôi phải chúc mừng toàn thể đội Iraq. Hôm nay họ đã chơi thứ bóng đá xuất sắc. Chúng tôi phải trở lại mạnh mẽ hơn” - Moriyasu nói thêm. 

Endo, người ghi bàn thắng duy nhất cho Nhật Bản ở trận này cho biết: "Trong hiệp một chúng tôi đã để mất bóng quá nhiều. Nhật Bản không có lựa chọn nào khác ngoài việc giành chiến thắng ở trận tiếp theo".

Trận đấu cuối cùng bảng D của Nhật Bản là cuộc đọ sức với Indonesia vào lúc 18h30 ngày 24/1.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan