Quảng cáo

Nhật Bản quyết tìm lại ánh hào quang ở Asian Cup

Thứ hai, 08/01/2024 19:00 PM (GMT+7)

Thầy trò HLV Moriyasu đặt quyết tâm cao hướng tới danh hiệu vô địch Asian Cup 2024, xa hơn nữa là mục tiêu World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Dẫn dắt đội bóng có vị trí cao nhất của bóng đá châu Á trên BXH FIFA (hạng 17), Hajime Moriyasu đã tạo nên một số bất ngờ trong danh sách triệu tập, nhưng vẫn tập hợp nhiều cầu thủ xuất sắc để vô địch Asian Cup 2024. 'Samurai xanh' đang hướng tới chức vô địch lần thứ 5 để nới rộng khoảng cách với hai đội giàu thành tích thứ hai là Iran và Saudi Arabia.

"Chúng tôi sẽ tìm cách vô địch Asian Cup, đó là mục tiêu ngắn hạn, còn mục tiêu trung hạn và dài hạn phải là World Cup 2026" - Moriyasu cho biết.

"Không có đối thủ nào là dễ dàng, đây cũng không phải giải đấu dễ. Giải lần trước Nhật Bản bỏ lỡ ngôi vô địch, vì thế giải lần này chúng tôi đặt mục tiêu phải vô địch" - ông nói thêm.

Danh sách triệu tập của đội tuyển Nhật Bản khiến nhiều HLV ở châu Âu phàn nàn. HLV Klopp của Liverpool nói về trường hợp của Endo: "Nếu tôi chúc cậu ấy may mắn thì đó là lời nói dối" - chiến lược gia người Đức nói đùa.

Hay như HLV Alguacil của Sociedad cũng mong muốn Nhật Bản dừng chân sớm, giống như HLV De Zerbi của Brighton. Đây là minh chứng cho thấy các tài năng của Nhật Bản ngày càng thể hiện được năng lực trong màu áo các CLB đến từ châu Âu, điều chưa từng xảy ra với quy mô lớn như thế trước đây.

nhatban-asiancup-1704697462.jpeg
HLV Moriyasu động viên các cầu thủ Nhật Bản sau thắng lợi 5-0 trước Thái Lan

Đội hình của Nhật Bản được công bố sau trận thắng 5-0 trước Thái Lan, thông báo của ĐT cho thấy rõ sự cạnh tranh vị trí khốc liệt như thế nào.

Sự vắng mặt của Daichi Kamada của Lazio, Kyogo Furuhashi của Celtic không phải mới lạ với Moriyasu, khi cả hai không đạt phong độ cao mùa này. Nhưng những cầu thủ đá cho các CLB lớn như thế mà không được triệu tập là điều trước đây ít người ngờ đến.

Sự vắng mặt của Ao Tanaka còn sốc hơn khi anh luôn có mặt trong đội hình Nhật Bản từ vòng loại World Cup 2022 đến nay. Anh cũng là cầu thủ mở tỉ số trước Thái Lan nhưng bị loại khỏi danh sách vài giờ sau đó.

Trong danh sách 26 cầu thủ của Nhật Bản, chỉ có 14 cầu thủ sau chiến dịch World Cup 2022 vừa qua. "Ngày càng có nhiều cầu thủ đẳng cấp và chúng tôi phải lựa chọn những người tốt nhất" - Moriyasu cho biết.

"Rất nhiều cầu thủ Nhật Bản đang chứng tỏ được khả năng trên trường quốc tế. Tôi đang cố gắng quan sát họ một cách trung lập nhất có thể và tôi có thể tự tin nói rằng chúng tôi đang có nhiều cầu thủ giỏi để hướng tới Asian Cup".

Nhật Bản là đội tuyển được định giá ca nhất Asian Cup, với khoảng hơn 300 triệu Euro. Tuy nhiên họ sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với những đối thủ luôn luôn khó chịu như Iran, Hàn Quốc hay Saudi Arabia.

Nhiều ngôi sao khác sẽ tề tựu ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á. Nhật Bản muốn tiến đến chung kết và họ không muốn lần thứ hai phải trải qua cảm giác nếm mùi thất bại như trận thua 1-3 cay đắng trước Qatar năm 2019.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan