Quảng cáo

Wataru Endo thừa nhận 'cảm xúc lẫn lộn' trước thềm Asian Cup

Thứ sáu, 05/01/2024 12:30 PM (GMT+7)

Tiền vệ Wataru Endo của Liverpool thừa nhận rất khó để rời Merseyside tham dự Asian Cup ngay khi anh mới bắt đầu thực sự tìm lại được phong độ.

Nghe nội dung bài viết

Đội trưởng Nhật Bản, bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng từ Stuttgart, đá chính 6 trận gần đây nhất khi thay thế cho Alexis Mac Allister bị chấn thương. Bằng những màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ 30 tuổi đã tìm lại được chỗ đứng của mình sau màn ra mắt khó khăn với bóng đá Anh.

Nhưng chiến thắng vào ngày đầu năm mới trước Newcastle là trận đấu cuối cùng của Endo trước khi trở về khoác áo ĐTQG Nhật Bản trong khoảng 1 tháng. Khi trở lại nhiều khả năng Endo sẽ mất vị trí vào tay Mac Allister.

“Tất nhiên tôi muốn ở lại đây nhưng với tư cách là một tuyển thủ quốc gia, tôi sẽ tập trung và cố gắng hết sức mình cống hiến cho Nhật Bản”, Endo nói. “Tôi muốn có kết quả tốt tại Asian Cup, nhưng điều đó có nghĩa là tôi phải ở lại Qatar lâu hơn. Nhưng Mac đã trở lại rồi nên tôi có thể tập trung cho đội tuyển quốc gia. Tôi chắc chắn chúng tôi (Liverpool) sẽ chơi tốt, 100% là như thế. Tôi muốn vô địch Asian Cup. Tôi tin rằng Liverpool có thể chơi tốt khi không có tôi và Mo (Salah)”.

endo-nhat-1704423501.jpeg
Endo lo ngại mất vị trí ở Liverpool khi trở về thi đấu tại Asian Cup

Việc Endo gia nhập Liverpool vào giữa tháng 8 khiến quá trình hòa nhập của anh mất nhiều thời gian hơn. Thời gian đầu Endo chủ yếu được tạo cơ hội ở Europa League và Carabao Cup.

Tuy nhiên, chấn thương của Mac Allister và mật độ thi đấu dày đặc tháng 12 khiến Jurgen Klopp có rất ít lựa chọn. Endo được ra sân hàng tuần và điều đó đã tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Endo nói thêm: “Đây là Giáng sinh và năm mới khó khăn nhất trong cuộc đời tôi nhưng được chơi bóng thật tuyệt vời nên tôi cũng rất thích nó”.

“Lịch trình sắp tới rất khó khăn nhưng tôi cần phải tiếp tục thi đấu. Thi đấu thường xuyên là cách quan trọng nhất để tôi tiến bộ. Liverpool đã chơi tốt và tôi cũng chơi tốt hơn trước. Hiện tại chúng tôi đang đứng đầu bảng nên tôi cảm thấy mình đã làm tốt.

Sự tự tin cũng rất quan trọng. HLV đã đặt rất nhiều niềm tin vào tôi. Các cầu thủ khác bây giờ cũng hiểu tôi hơn, điều đó cũng quan trọng để tôi chơi tốt hơn”.

Đội tuyển Nhật Bản ngoài sự phục vụ của Endo còn có Mitoma, Tomiyasu cũng đang chơi tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra họ còn có 1 cái tên khác cũng gây chú ý không kém là tài năng Kubo đang chơi tại La Liga. 

Asian Cup 2024, Nhật Bản nằm ở bảng D cùng Iraq, Việt Nam và Indonesia. Lượt trận đầu tiên Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam vào ngày 14/1. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan