Quảng cáo

‘Asian Cup chỉ là giải đấu cho chuột Mickey’

Thứ tư, 26/12/2018 07:48 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cựu cầu thủ, BLV Chris Sutton tỏ ra không tôn trọng Asian Cup 2019 sau khi một cầu thủ buộc phải vắng mặt ở trận đấu Celtic gặp Rangers.

Highlights Việt Nam 1-1 Triều Tiên

Cụ thể, tiền đạo người Úc đang thuộc biên chế của Celtic ở giải VĐQG Scotland Tom Rogic sẽ không thể góp mặt ở trận Derby kinh điển của Scotland vì bận tham dự Asian Cup. Điều này khiến Sutton cảm thấy bực bội khi đội nhà mất đi một chân sút quan trọng.

"Tôi cảm thấy ngạc nhiên khi Rogic không thể tham dự trận đấu gặp Rangers. Australia không cần Rogic cho trận đấu với Jordan (trận ra quân Asian Cup). Có nhiều CĐV Scotland cho rằng, CĐV của Australia nên đi uống bia vào buổi tối hôm đó thay vì xem trận đấu. Asian Cup chỉ dành cho chuột Mickey thôi. Các cầu thủ Úc nên tận hưởng bia, tôm và thịt nướng thay vì phải thi đấu ở trận này", Sutton chia sẻ.

Asian Cup 2019, Việt Nam, ĐT Việt Nam,

Bình luận này nhanh chóng nhận sự phản đối tới từ NHM bóng đá châu Á và cả các cầu thủ người Úc. Cầu thủ Erik Paartalu của ĐT Úc lên tiếng phản bác: “Một bình luận thật tệ, nó thể hiện tư duy hẹp hòi và sự ngây thơ với bóng đá châu Á. Asian Cup chắc chắn sẽ quan trọng hơn bất cứ trận đấu nào của giải vô địch Scotland”.

Chris Sutton nổi tiếng là đối tác ăn ý của Alan Shearer trong mùa giải mà bộ đôi này giúp Blackburn vô địch Premier League năm 1996. Sutton và Shearer được mệnh danh là cặp ‘SAS’ thứ thiệt, trước khi Suarez và Sturidge của Liverpool cũng được gọi với cái tên tương tự. Trong sự nghiệp của mình, Sutton cũng từng khoác áo Chelsea và Celtic. Hiện cựu tiền đạo này đang tham gia bình luận bóng đá trên truyền hình.

Asian Cup là giải Cúp bóng đá châu Á do LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức, giải đấu diễn ra 4 năm một lần. Lần đầu tiên Asian Cup diễn ra tại Hong Kong vào năm 1956, năm đó có 4 ĐTQG tham dự là nhà vô địch đầu tiên là ĐT Hàn Quốc.

Asian Cup 2019 sẽ bắt đầu diễn ra từ 5/1 đến 1/2/2019. Trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam sẽ là cuộc chạm trán với Iraq vào ngày 8/1.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan