Quảng cáo

Thua Brazil, Argentina viết tâm thư nói về đạo đức và lòng trung thành

Thứ năm, 04/07/2019 15:26 PM (GMT+7)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Argentina đã gửi đơn kiến nghị dài 6 trang giấy lên Liên đoàn Nam Mỹ sau thất bại tại bán kết Copa America 2019.

VIDEO: Highlights Copa 2019 Brazil vs Argentina

Bức tâm thư này được ông Claudio Tapia, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA), đích thân viết để thể hiện sự bức xúc khi trọng tài đã không sử dụng VAR để xem lại những tình huống phạt đền gây tranh cãi mà Argentina đáng ra đã được hưởng.

"Những gì xảy ra hôm qua xứng đáng được phản ánh sâu sắc và đặt ra câu hỏi về các nguyên tắc đạo đức, lòng trung thành và tính minh bạch mà ngài nhiều lần viện dẫn. Thực sự, chúng tôi phải chịu nhiều tổn thương trong suốt trận đấu này, đặc biệt là hai tình huống tranh cãi phạt đền mà trọng tài không sử dụng VAR"- một đoạn được trích trong bức thư của chủ tịch Claudio Tapia.

argentina vs brazil, bán kết copa america, copa, copa america,copa america 2019, tâm thư argentina, argentina kiến nghị, var, trọng tài zambrano

Trận bán kết vừa qua, các cầu thủ Argentina nhiều lần phản ứng với trọng tài chính Roddy Zambrano với cách điều khiển trận đấu của ông. Có một vài tình huống mà việc sử dụng VAR có thể sẽ dẫn đến một quả phạt đền dành cho Argentina, cụ thể là khi Nicolas Otamendi ngã trong vòng cấm của Brazil.

Tình huống này đã gây tranh cãi về khả năng có hay không thổi phạt đền, nhưng trọng tài Zambrano từ chối sử dụng VAR. Hoặc là tình huống Dani Alves phạm lỗi Aguero trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục để rồi Brazil phản công và ghi bàn thắng thứ hai.

argentina vs brazil, bán kết copa america, copa, copa america,copa america 2019, tâm thư argentina, argentina kiến nghị, var, trọng tài zambrano

Trong bức thư, chủ tịch Tapia cũng có đề cập về sự nghi vấn trong sạch của vị trọng tài Zambrano và cần Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ làm rõ vấn đề này. Ngoài ra, việc ban tổ chức để cho tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro xuất hiện dưới sân trong giờ nghỉ giữa hai hiệp cũng vi phạm quy định của FIFA về vấn đề chính trị trong thể thao.

Argentina gửi tâm thư kiến nghị cũng như phàn nàn về cách ban tổ chức điều khiển trận đấu và yêu cầu Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ phải có câu trả lời xác đáng cho những vấn đề trên. Việc thất bại tại Copa America năm nay khiến cho Argentina không thể lên ngôi vương tại giải đấu lớn nhất Nam Mỹ, kể từ sau lần vô địch gần nhất vào năm 1993.

>> Argentina bị CĐV Brazil chơi xấu trước trận bán kết

>> Nữ trọng tài bị khủng bố vì lý do trớ trêu

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT