Quảng cáo

Thủ tướng Anh tuyên bố ‘cực gắt’ sau thất bại của Tam sư tại EURO 2021

Thứ hai, 12/07/2021 16:22 PM (GMT+7)

Phát biểu trước truyền thông sau thất bại của Tam sư tại VCK EURO 2021, thủ tướng Anh, Boris Johnson đã có những tuyên bố mạnh mẽ.

ĐT Anh đã phải nhận thất bại trong trận chung kết EURO 2021 trước ĐT Italia sau loạt sút penalty cân não. Rashford, Sancho và Saka là những ngôi sao của Tam sư đã không thể thực hiện thành công trong lượt sút của mình. Sau khi trận đấu kết thúc, 3 cầu thủ kể trên đã nhận về không ít chỉ trích, cùng với đó là những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Trước tình trạng này, Thủ tướng Anh - Boris Johnson đã chính thức lên tiếng với những tuyên bố mạnh mẽ để chống lại hành vi phân biệt chủng tộc. Theo đó, ông Johnson cho hay: “Đội tuyển Anh xứng đáng được tôn vinh như những người hùng, họ không nên bị phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội. Những người lạm dụng việc phân biệt chủng tộc nên cảm thấy tự xấu hổ về hành động của mình”.

sancho
Sancho và Rashford được HLV Southgate tung vào sân trong những phút cuối của hiệp phụ (Ảnh: Internet)

Cùng với đó, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) cũng đã đưa ra những tuyên bố cứng rắn nhằm chống lại hành vi phân biệt chủng tộc với các cầu thủ. Trong thông báo của FA có đoạn:

“FA lên án mạnh mẽ mọi hành vi phân biệt đối xử và phân biệt chủng tộc, đặc biệt là đối với các cầu thủ của ĐT Anh trên các nền tảng mạng xã hội. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ các cầu thủ, đồng thời sẽ ban hành những hình phạt thích đáng với bất kỳ ai có hành vi phân biệt chủng tộc”.

Tại vòng chung kết EURO 2020, mặc dù ĐT Anh đã không thể có được niềm vui trọn vẹn với chức vô địch. Tuy nhiên, thầy trò HLV Gareth Southgate cũng đã để lại những dấu ấn nhất định với lần đầu tiên giành vé vào chơi trong một trận chung kết cấp độ châu Âu.

Người hùng ĐT Italia: ‘Chúng tôi đã làm được điều phi thường’

‘Người hùng’ ĐT Italia xuất sắc nhất Euro 2021

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan