Quảng cáo

‘Người hùng’ ĐT Italia nhận danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2021'

Thứ hai, 12/07/2021 10:35 AM (GMT+7)

Thủ thành Gianluigi Donnarumma xuất sắc giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” bằng những màn trình diễn vô cùng thuyết phục.

Sau 120 phút căng thẳng, ĐT Italia đã vượt qua chủ nhà Anh một cách đầy bản lĩnh trên loạt đấu súng cân não qua đó giành chức vô địch Euro 2021. “Người hùng” của đội bóng xứ Thiên thanh chính là thủ thành Gianluigi Donnarumma với 2 pha cản phá trên chấm 11m.

Không chỉ xuất sắc ở trận chung kết, phong độ của thủ môn sinh năm 1999 là rất ổn định trong toàn giải đấu. Những màn trình diễn ấn tượng đã giúp tân binh của Paris Saint Germain được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải vô cùng xứng đáng.

cau_thu_xuat_sac_nhat_euro_2021-min
Thủ thành Donnarumma giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2021"

Theo đó, vượt qua những ứng viên nặng ký như Raheem Sterling, Harry Kane, Harry Maguire, Jorginho hay Leonardo Bonucci, Donnarumma trở thành chủ nhân danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2021”. Người gác đền Italia cũng đi vào lịch sử khi chính là thủ môn đầu tiên nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Euro.

Tính trong suốt hành trình tại Euro 2021, Donnarumma đã thi đấu 719 phút, giữ sạch lưới 3 trận vòng bảng, có 9 tình huống cứu thua và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Dù mới 22 tuổi nhưng thủ thành người Ý đã chơi cực kỳ chững chạc, bản lĩnh và điềm đạm.

Ở những hạng mục giải thưởng cá nhân khác, siêu sao Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) nhận danh hiệu “Vua phá lưới” với 5 pha lập công, trong khi danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” thuộc về tiền vệ Pedri của Tây Ban Nha.

Video loạt penalty cân não giữa Anh và Ý tại chung kết EURO 2021

Southgate chỉ ra người chịu trách nhiệm cho loạt luân lưu thất bại

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan