Quảng cáo

Đan Mạch: Chú lính chì 'thầm lặng' tại EURO 2024

Thứ bảy, 13/04/2024 16:44 PM (GMT+7)

ĐT Đan Mạch hứa hẹn sẽ mang tới nhiều điều thú vị và bất ngờ tại EURO vào mùa hè này.

Nghe nội dung bài viết

Với lần tham dự VCK EURO 2024 diễn ra tại Đức vào mùa hè này, ĐT Đan Mạch đã có tổng cộng 9 lần tiến tới ngày hội bóng đá lớn nhất tại "lục địa già". Bước vào mỗi kỳ EURO, mặc dù không được sánh ngang với những tên tuổi hàng đầu như Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha,... thế nhưng thứ làm nên một ĐT Đan Mạch luôn được mọi người ngưỡng mộ chính là những cung bậc cảm xúc mà ĐT này mang tới.

Hãy cùng chúng tôi phân tích vì sao ĐT Đan Mạch được xem là một "ẩn số" tại kỳ EURO 2024.

Hành trình đến EURO 2024

Đan Mạch nằm tại bảng H vòng loại EURO 2024 với các đối thủ được đánh giá là vừa sức như Phần Lan, Kazakhstan, Bắc Ireland, Slovenia và San Marino. Trải qua 10 trận đấu tại vòng bảng, "Những chú lính chì" đã xuất giành tới 7 chiến thắng, 1 trận hòa, và 2 trận thua, qua đó cùng có được 22 điểm với Slovenia nhưng xếp trên do hiệu số đối đầu tốt hơn.

[GetPaidStock.com]-661a5106e9721
Đan Mạch dễ dàng giành vé tới EURO 2024. Ảnh: Getty

Với thành tích này, có thể nói Đan Mạch không gặp quá nhiều trở ngại và dễ dàng giành vé tới Đức tham dự EURO 2024.

Lực lượng đội hình

Nếu xét về mặt tổng thể, lực lượng của Đan Mạch không thể đem so sánh với những lớn tầm cỡ khác tại Châu Âu. Thế nhưng đặt lên bàn cân về chất lượng các ngôi sao trong đội hình, đội tuyển đến từ Bắc Âu không thể bị xem thường.

Trong khung thành, thủ môn Kasper Schmeichel vẫn đang thể hiện một phong độ xuất sắc tại CLB Anderlecht. Chắc chắn, kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn sẽ mang tới nhiều sự yên tâm cho các cầu thủ phía trên.

[GetPaidStock.com]-661a513a503f9
Đan Mạch cậy nhờ kinh nghiệm dày dặn của Kapas Schemeichel. Ảnh: Getty

Ở hàng hậu vệ, bộ 3 Joachim Andersen, Andreas Christensen và nhạc trưởng Simon Kjaer sẽ trở thành một tấm lá chắn giúp cho Đan Mạch có thêm "chất thép" trong khâu phòng ngự.

Phía trên hàng tiền vệ, lão tướng Christian Eriksen sẽ là đầu tàu trong những đường triển khai bóng của Đan Mạch. Mặc dù không có được phong độ cao Man Utd, thế nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng cựu sao Tottenham mỗi khi thi đấu tại ĐTQG. Chơi bên cạnh Eriksen, không thể không nhắc tới "máy quét" Hojbjerg, cầu thủ đang dần lấy lại phong độ sau quãng thời gian phải đày ải trên băng ghế dự bị tại Tottenham.

Trên hàng công, đầu ra bàn thắng sẽ được kỳ vọng hoàn toàn vào chân sút Rasmus Hojlund. Cầu thủ đang chơi cho Man Utd đang dần bắt nhịp với Ngoại hạng Anh với những màn trình diễn ổn định hơn so với những sự thất vọng từ đầu mùa, và phong độ này hy vọng sẽ được Hojlund mang tới tại kỳ EURO.

[GetPaidStock.com]-661a50e2a8d0a
Hojlund hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bàn thắng cho Đan Mạch tại EURO 2024. Ảnh: Getty

Thành tích tại EURO trong quá khứ 

Đan Mạch đã từng một lần lên ngôi tại kỳ EURO năm 1992, khi đó họ chỉ tham dự với tấm "vé vớt" từ ĐT Nam Tư, và sau đó "Những chú lính chì" đã viết nên câu chuyện cổ tích khi đi một mạch tới trận chung kết và giành chức vô địch khi đánh bại ĐT Đức hùng mạnh với tỷ số 2-0 trong trận chung kết.

[GetPaidStock.com]-661a516bcbb21
Đan Mạch viết nên câu chuyện cổ tích khi vô địch EURO 1992. Ảnh: Getty

Ngoài ra, Đan Mạch đã từng về đích thứ Tư vào EURO 1964, lọt vào tứ kết EURO 2004, lọt vào bán kết EURO 1984 và 2020. 

Kết luận

Tại EURO 2024, Đan Mạch nằm tại bảng C cùng các đối thủ Slovenia, Anh và Serbia. Ngoài ĐT Anh được đánh giá cao nhất, hai đối thủ còn lại đều là những cái tên vừa tâm để "Những chú lính chì" có thể kỳ vọng vượt qua, từ đó có thể tiếp tục một cuộc hành trình "thầm lặng" như những gì đã tạo nên tại kỳ EURO 1992.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan