Quảng cáo

ĐT Đức chính thức ra phán quyết với HLV Hansi Flick tại EURO 2024

Thứ tư, 21/06/2023 22:54 PM (GMT+7)

ĐT Đức đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn trước thềm EURO 2024, kéo theo đó là những áp lực sa thải dồn lên HLV trưởng Hansi Flick.

Nghe nội dung bài viết

Sau hai giải đấu lớn liên tiếp thất bại là EURO 2020 và World Cup 2022, ĐT Đức đặt mục tiêu vô địch EURO 2024 trên sân nhà. Do là nước đăng cai nên từ giờ đến khi giải khởi tranh, Die Mannschaft sẽ chỉ đá giao hữu thay vì vòng loại.

Dẫu vậy, hành trình chuẩn bị của họ xem chừng gian nan ngay từ khi bắt đầu. Trong kỳ FIFA Days tháng 6 này, đội bóng có biệt danh "Cỗ xe tăng" thi đấu 3 trận nhưng không một lần chiến thắng.

Họ lần lượt hòa 3-3 Ukraine, thua 0-1 trước Ba Lan và mới nhất là thất bại muối mặt 0-2 ngay tại sân nhà trước ĐT Colombia. Dù chỉ là giao hữu nhưng điều tệ nhất chính là cách họ thua.

dt-duc-euro-2024-1687362212.jpg
ĐT Đức thể hiện bộ mặt rệu rã, thiếu sức chiến đấu dù chỉ phải gặp những đội tuyển không được đánh gia cao bằng (ảnh: Getty)

Ở trận đấu vừa qua trên sân Veltins-Arena, ĐT Đức cầm bóng 62% nhưng chỉ có 4 cú sút và duy nhất một trúng đích. Họ hầu như không thể lên bóng mà chỉ chuyền qua lại vô nghĩa. Bộ mặt bạc nhược này khiến các CĐV thất vọng và bắt đầu có những làn sóng chỉ trích hướng về HLV trưởng Hansi Flick.

Cựu HLV  Bayern đã cầm quân tại Die Mannschaft khoảng 2 năm, được toàn quyền quyết định lực lượng và thử nghiệm rất nhiều. Thế nhưng ông vẫn chưa thể đưa bản sắc và tinh thần của "Cỗ xe tăng" trở lại.

EURO 2024 sẽ diễn ra trong 12 tháng tới. Và nếu cứ đá như hiện tại thì cửa vô địch của ĐT Đức là cực nhỏ, nếu không muốn nói là không có. Vậy nên áp lực sa thải đang xuất hiện và dồn lên vai HLV Hansi Flick cũng là điều hiển nhiên.

dt-duc-hlv-hansi-flick-1687362345.jpg
HLV Hansi Flick có nguy cơ bị ĐT Đức sa thải trước EURO 2024 nếu không cải thiện tình hình (Ảnh :Getty)

LĐBĐ Đức hiện đã nắm được tình hình và đã có quyết định của họ về trường hợp của HLV Hansi Flick. Theo Sky Đức, họ vẫn sẽ tin tưởng vào chiến lược gia 58 tuổi tới hết EURO 2024 do ông đã cam kết sẽ giúp đội bóng tiến bộ trong 3 tháng tới.

Thông tin được xác nhận bởi đích thân chủ tịch LĐBĐ Đức, Bernd Neuendorf như sau: "Tôi đã nói chuyện qua điện thoại với ông ấy. HLV Hansi Flick đã đảm bảo với tôi rằng vào tháng 9, chúng ta sẽ thấy một đội tuyển Đức có tinh thần và thi đấu tốt hơn rất nhiều."

Vào tháng 9 tới, ĐT Đức sẽ đá hai trận giao hữu gặp Nhật Bản và Pháp đều trên sân nhà. Đây sẽ là cơ hội để HLV Hansi Flick thực hiện lời hứa và lấy lại niềm tin từ các CĐV nhà trước khi hướng tới cạnh tranh vô địch ở EURO 2024.

ĐT Đức vô địch World Cup 2014 sau khi đánh bại Argentina (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan