Quảng cáo

Lộ ứng viên số 1 thay thế Southgate tại ĐT Anh sau Euro 2024

Thứ năm, 27/06/2024 00:34 AM (GMT+7)

Euro 2024 có thể là giải đấu cuối cùng của Gareth Southgate với tư cách là huấn luyện viên đội tuyển Anh, khi FA có thể đã chọn người thay thế ông.

Vòng loại trực tiếp của Euro 2024 sẽ diễn ra vào cuối tuần này, khi 16 đội mạnh nhất châu lục sẽ đối đầu để đảm bảo vị trí của họ vào vòng tứ kết.

Sau trận hòa 0-0 trước Slovenia, tuyển Anh đứng đầu bảng C với tổng cộng 5 điểm. Với các trận đấu cuối cùng của vòng bảng vẫn còn diễn ra, đội tuyển Anh sẽ phải đợi đến sáng 28/6 để biết họ sẽ đối đầu với cái tên nào ở vòng 16 đội.

Tuy nhiên, mặc dù đảm bảo cho đội bóng của mình một suất vào vòng loại trực tiếp, HLV Gareth Southgate đã nhận vô số phản ứng dữ dội từ người hâm mộ Anh, với một số ý kiến ​​cho rằng ông nên bị sa thải trước trận đấu cuối tuần này.

Và những báo cáo gần đây cho thấy rằng, nếu Southgate rời ghế huấn luyện viên đội tuyển Anh, người thay thế ông có thể sẽ là Lee Carsley.

Lộ ứng viên số 1 thay thế Southgate tại ĐT Anh sau Euro 2024 488159
Lee Carsley bất ngờ là ứng viên số 1 thay thế Southgate (Ảnh: Getty).

Theo HITC, huấn luyện viên hiện tại của đội U21 Anh là ứng viên số 1 để kế nhiệm Southgate. FA ủng hộ ý tưởng kế nhiệm hơn là bổ nhiệm ai đó từ bên ngoài hệ thống hiện tại.

Carsley đã gắn bó với FA gần một thập kỷ và dẫn dắt "Những chú sư tử trẻ" đến vinh quang vào mùa hè năm ngoái, khi Anh đánh bại Tây Ban Nha 1-0 trong trận chung kết U21 Euro 2023.

HLV 50 tuổi này được đánh giá cao trên khắp châu Âu và đã từ chối một số đội tuyển, bao gồm cả công việc từ Cộng hòa Ireland.

Lộ ứng viên số 1 thay thế Southgate tại ĐT Anh sau Euro 2024 488158
Lee Carsley đã dẫn dắt U21 Anh giành chức vô địch giải U21 châu Âu 2023 (Ảnh: Getty).

Trước giải đấu, có thông tin cho rằng FA hài lòng với màn trình diễn của Southgate trên cương vị huấn luyện viên, đồng thời chuẩn bị đề nghị cho ông một hợp đồng mới để dẫn dắt đội tuyển Anh tham dự World Cup 2026 ở Mỹ, Canada và Mexico.

Tuy nhiên, thuyền trưởng 53 tuổi này cho rằng nếu không thể chấm dứt 58 năm chờ đợi danh hiệu của đội tuyển Anh vào mùa hè này, ông sẽ từ chức huấn luyện viên Tam Sư.

Phát biểu với tờ BILD của Đức , Southgate cho biết: "Nếu chúng tôi không thắng, có lẽ tôi sẽ không ở đây nữa. Vậy có lẽ đây là cơ hội cuối cùng. Tôi nghĩ khoảng một nửa số huấn luyện viên quốc gia rời đi sau một giải đấu – đó là bản chất của bóng đá quốc tế."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan