Quảng cáo

Benjamin Pavard lập siêu phẩm, ĐT Pháp nhọc nhằn vượt ải Ireland

Thứ ba, 28/03/2023 05:33 AM (GMT+7)

(Kết quả bóng đá Ireland vs Pháp) - ĐT Pháp đã cần tới sự tỏa sáng của cá nhân mới có thể giành chiến thắng tối thiểu trước ĐT Ireland tại vòng loại Euro 2024.

KẾT QUẢ: IRELAND 0-1 PHÁP

Ghi bàn: Benjamin Pavard 50'

Đội hình ra sân:

  • Ireland: 1 Gavin Bazunu, 5 John Egan, 4 Dara O'Shea, 12 Nathan Collins, 6 Josh Cullen, 14 Jayson Molumby, 7 Matt Doherty, 2 Seamus Coleman, 19 Evan Ferguson, 20 Chiedozie Ogbene, 17 Jason Knight.
  • Pháp: 16 Mike Maignan, 4 Dayot Upamecano, 13 Ibrahima Konaté, 22 Theo Hernández, 2 Benjamin Pavard, 7 Antoine Griezmann, 14 Adrien Rabiot, 21 Eduardo Camavinga, 9 Olivier Giroud, 10 Kylian Mbappé, 12 Randal Kolo Muani.

10 phút trước khi trận đấu bắt đầu, Sân vận động Aviva đã chật kín khán giả và tạo nên một trong những bầu không khí tuyệt vời nhất từng thấy tại Đường Lansdowne trong những năm gần đây. Phấn chấn trước sự hỗ trợ, Ireland có vẻ sẽ khởi đầu nhanh khi Evan Ferguson thực hiện một quả tạt về phía khung thành.

Người Pháp đã cố gắng tận dụng thế trận nhưng một số lỗi không bình thường đã cản trở tiến trình của họ. Đường chuyền của Adrien Rabiot đã bị tắt, và thậm chí Kylian Mbappe có thể bị buộc tội là cẩu thả trong việc kiểm soát bóng. Ireland nhập cuộc tốt hơn khi hiệp một bắt đầu và là bên chơi tốt hơn trong khoảng 15 phút cuối trận. Đoàn quân của Kenny dồn lên gây sức ép nhưng Pháp đã đứng vững để giữ tỷ số 0-0.

Trong vòng năm phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Ireland đã bị tụt lại phía sau. Benjamin Pavard đón một đường bóng lỏng lẻo của Josh Cullen ở rìa vòng cấm Ireland và sút vọt xà vào góc cao khung thành Bazunu. Bàn thắng đã thổi bay bầu không khí trên sân vận động Aviva và Pháp nắm quyền kiểm soát thế trận. Moussa Diaby nguy hiểm, được tung vào sân trong hiệp hai thay cho Olivier Giroud, đã đâm vào lòng bàn tay của Bazunu ngay sau khi bước vào sân

downloaderla-64221949de64e-1679956319.jpg
Pha dứt điểm hiểm hóc của Pavard. Ảnh: Getty

Adrien Rabiot bị Bazunu từ chối ngay sau đó, khi cầu thủ của Southampton cản phá một cú sút xa của ngôi sao Juventus. Nhưng cũng như hiệp một, Ireland kết thúc hiệp hai một cách mạnh mẽ nhất. Màn ra mắt của Adam Idah và Mikey Johnston đã mang lại một số động lực cần thiết cho lối chơi của Ireland, với Pháp dường như đã đủ hài lòng với tỷ số 1-0.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Ireland đã cố gắng ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối trận. Và họ suýt chút nữa đã có một bàn thắng khi James McClean buộc Maignan phải dừng lại sau một pha đột phá trong vòng cấm.

downloaderla-642218f081aaa-1679956222.jpg
Pháp đã giành chiến thắng tối thiểu trước Ireland. Ảnh: Getty

Nhưng đó chỉ là câu chuyện của giai đoạn kết thúc khi Maignan thực hiện hai pha cứu thua tuyệt vời để từ chối Ireland. Người đầu tiên ngăn cản Konate đá phản lưới nhà đã đủ ngoạn mục, nhưng pha cứu thua của anh ấy trước Nathan Collins ngay sau đó mới là điều đặc biệt. Bay sang trái, Maignan vuốt bóng từ góc cao khung thành giúp Ireland không thể hi bàn.

Ireland không thcó thêm cơ hội nào nữa và người Pháp đã tận dụng tốt những phút còn lại. Chung cuộc, ĐT Pháp giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau hai trận.

Pháp thắng đậm Hà Lan (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan