Quảng cáo

Southgate cập nhật tình hình chấn thương của tuyển Anh

Thứ bảy, 23/03/2024 06:03 AM (GMT+7)

Trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với Brazil, HLV Southgate xác nhận thêm 3 cầu thủ không thể ra sân thi đấu vì chấn thương sau khi Bukayo Saka rút lui vì lý do tương tự.

Southgate cho biết, tiền đạo Harry Kane sẽ không thi đấu trong trận đấu với Brazil trên sân Wembley và không chắc có kịp bình phục chấn thương cho trận quyết chiến ở lượt đi tứ kết Champions League của Bayern Munich với Arsenal hay không.

“Ngày mai, không có Harry Kane, không Jordan Henderson, không Cole Palmer”, Southgate chia sẻ: “Tôi có thể nói Cole và Hendo có cơ hội đến Bỉ cao hơn Harry. Cậu ấy nhiều khả năng không tham dự trận đấu này”.

Harry Kane nói chuyện với HLV Gareth Southgate trong buổi tập tại St George’s Park vào thứ Tư (Ảnh: Eddie Keogh – The FA / The FA via Getty Images)

Bộ tứ của tuyển Anh gồm Kane, Henderson, Palmer và Saka phải tập riêng trong buổi tập gần nhất để đánh giá mức độ chấn thương của từng cá nhân. Được biết, Kane bị đau ở chân trong trận Bayern hủy diệt Darmstadt 5-2 vào cuối tuần trước trong pha bóng anh nỗ lực ghi bàn thắng thứ hai và va chạm với cột dọc.

Arsenal sẽ tiếp đón Bayern trên sân nhà Emirates vào ngày 10/4 trong khuôn khổ tứ kết Champions League và hành quân đến Đức một tuần sau đó. Đội bóng xứ Bavaria chắc chắn đứng ngồi không yên vì vấn đề thể lực nếu Kane tiếp tục bỏ lỡ trận đấu với Anh và Bỉ vào ngày 26/3.

Trong khi đó, Southgate từ chối tiết lộ thông tin Ollie Watkins hay Ivan Toney sẽ dẫn dắt hàng công tuyển Anh khi Kane vắng mặt, ông nói thêm: “Đây là quyết định mà chúng tôi phải đưa ra vì rõ ràng số 9 là một vị trí quan trọng. Họ có những tố chất khác nhau và điều đó phụ thuộc một chút vào tình trạng chấn thương ở các vị trí khác trong đội và có lẽ sẽ có những cầu thủ chơi nhiều vai trò hơn trong trận.

Tôi nghĩ cả hai đều nhận thức được cơ hội quý giá đang đến và họ đều đang có phong độ tốt, chúng tôi đã làm việc với nhau. Tất nhiên, Ollie mới được triệu tập gần đây và đã thi đấu tốt. Đặc biệt, cậu ấy đang có một mùa giải tuyệt vời với CLB của mình.

Còn Ivan, kể từ khi cậu ấy trở lại đội hình của Brentford và đã có những đóng góp nhất định. Vì vậy, chúng tôi đang sở hữu hai cầu thủ rất, rất giỏi”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan