Quảng cáo

Nước Pháp trước lễ khai mạc Euro 2016: Háo hức chờ ngày hội lớn

Thứ tư, 01/06/2016 14:47 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tròn 10 ngày nữa VCK Euro 2016 sẽ được bắt đầu bằng trận khai mạc giữa đội chủ nhà Pháp và Romania trên SVĐ Stade De France. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 6 tới. Hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Euro 2016 đã hoàn tất

Nhật ký đường tới Euro 2016: Nước Pháp hoa lệ và nỗi buồn Cơn lốc màu da cam!

Sau 32 năm, nước Pháp mới lại đăng cai giải bóng đá lớn nhất châu Âu (kể từ năm 1984), với số lượng đội tham dự được mở rộng lên tới 24 quốc gia so với 16 như các kỳ trước.

Theo thông tin truyền thông nước Pháp, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, bao gồm 4 SVĐ được xây mới hoàn toàn và một số SVĐ khác đều được cải tạo, hệ thống giao thông cũng đã được nâng cấp. Tổng số tiền mà nước chủ nhà đã bỏ ra cho tới lúc này lên tới hơn 1 tỷ euro.

Hàng triệu NHM bóng đá thế giới đang háo hức chờ đợi khai mạc VCK Euro 2016

Giải đấu năm nay sẽ được tổ chức tại 10 thành phố lớn: Paris, Saint-Denis, Bordeaux, Lens, Lille, Lyon, Marseille, Nancy, Saint-Etienne và Toulouse. Sân vận động lớn nhất là Stade De France ở Thành phố Saint-Denis với sức chưa lên tới 81.338 nghìn khán giả, đây cũng là nơi sẽ diễn ra trận khai mạc giữa đội chủ nhà và Romania vào ngày 11/6 (giờ VN).

VCK Euro 2016 sẽ thu hút hàng trăm triệu NHM bóng đá trên toàn thế giới. Hai triệu tấm vé xem 51 trận đấu đã được bán hết, một triệu vé khác sẽ được bán cho CĐV của 24 đội bóng từ ngày 10/6 đến 10/7. Ban tổ chức xác nhận nhu cầu thưởng thức trực tiếp các trận đấu tại giải bóng đá lớn nhất lục địa già của khán giả tăng gấp 2 lần so với mùa hè 4 năm trước tại Ukraina – Ba Lan.

Điều được quan tâm nhất là vấn đề an ninh tại Pháp. Với 60.000 cảnh sát bảo vệ cho VCK Euro 2016, nước chủ nhà đã cam kết, bảo đảm sẽ không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Liên tiếp là các cuộc diễn tập chống khủng bố được tổ chức tại 10 SVĐ khác nhau.

Các phương tiện an ninh đặc biệt cũng sẽ được triển khai trong các khu vực Fan Zone  để bảo đảm an toàn cho các CĐV tụ tập bên ngoài SVĐ hay các điểm đặt màn hình lớn truyền trực tiếp trận đấu. Với sự chuẩn bị kỹ càng như vậy, nước Pháp chắc chắn sẽ mang tới một mùa hè đầy sôi động, một mùa hè “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” cho khán giả trên khắp thế giới.

Văn Khang

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan