Quảng cáo

Vòng loại EURO 2016: Đức, Ba Lan giành vé tới Pháp

Thứ hai, 12/10/2015 07:15 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau lượt trận đêm qua, có thêm 4 đội là Đức, Ba Lan, Romania, Albania giành vé trực tiếp tới VCK UERO 2016.

Video bàn thắng: Đức 2-1 Georgia (Vòng loại Euro 2016)

Đức, Ba Lan tự quyết

Để giữ vững ngôi đầu bảng D, Đức cần một chiến thắng trước Georgia. Ở vòng đấu trước những cỗ xe tăng đã thua Ireland và họ đã cầm tấm vé tới Pháp chậm hơn so với dự kiến.

Đối đầu với một đội bóng được đánh giá yếu hơn, nhưng phải đến phút 50 Muller mới khai thông bế tắc cho tuyển Đức. Lợi thế dẫn bàn tưởng như sẽ giúp Đức thoải mái và đỡ bế tắc hơn trong tấn công. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau họ đã phải trả giá bằng bàn gỡ hòa của Georgia.

Vòng loại EURO 2016, Đức, Pháp, Ba Lan, Romania, Albania, Lewandowski, Ozil

Đức giành vé đi tiếp với vị thế ngôi đầu bảng D

Hàng thủ của Đức thậm chí còn mắc phải nhiều sai lầm hơn những phút sau đó. Rất may các chân sút đội khách đã không thể tận dụng được cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.

Tỉ số trận đấu được ấn định ở phút 79 khi Ozil lập công đem về thắng lợi quý giá cho tuyển Đức. Sự khác biệt đã đến khi HLV Joachim Low quyết định một tiền đạo thực thụ vào san là Max Kruse.

Giành chiến thắng 2-1, Đức đứng đầu bảng D và giành vé đi tiếp.

Ở trận đấu cùng giờ, Ba Lan bước vào trận đấu quyết định với Ireland để tranh ngôi nhì bảng D. Sự khác biệt đã được Lewandowski thể hiện khi anh ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1, qua đó giúp Ba Lan giành vé đi tới Pháp vào mùa Hè năm sau.

Romania, Albania cũng có vé

Ở bảng F, Romania đã tận dụng rất tốt quyền tự quyết trong tay khi giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Đảo Faroe. Chiến thắng này giúp Romania đứng vững ở vị trí thứ hai tại bảng đấu này.

Còn ở bảng I, Albania cũng có chiến thắng đậm đà 3-0 trên sân của Armenia. Từ việc kém Đan Mạch 1 điểm trước lượt trận này, Albania đã hạ màn với 2 điểm nhiều hơn để cùng Bồ Đào Nha đi tiếp ở bảng I.

16 đội đã giành quyền dự VCK EURO 2016:

Pháp (chủ nhà), Anh, Thụy Sĩ (bảng E), Czech, Iceland (bảng A), Áo (bảng G), Bắc Ireland, Romania (bảng F), Bồ Đào Nha, Albania (bảng I), Tây Ban Nha (bảng C), Italia (bảng H), Xứ Wales, Bỉ (Bảng B), Đức, Ba Lan (bảng D).

Kết quả loạt trận đêm qua:

EURO 2016 – Qualification:: group D

F
 
T
Đức
2 - 1
Georgia
F
 
T
Gibraltar
0 - 6
Scotland
F
 
T
Ba Lan
2 - 1
Ireland

EURO 2016 – Qualification:: group F

Chủ nhật, 11 tháng 10 năm 2015
F
 
T
Đảo Faroe
0 - 3
AS Romania
F
 
T
Finland
1 - 1
N.Ireland
F
 
T
Hy Lạp
4 - 3
Hungary

EURO 2016 – Qualification:: group G

EURO 2016 – Qualification:: group I

Chủ nhật, 11 tháng 10 năm 2015
F
 
T
Armenia
0 - 3
Albania
F
 
T
Serbia
1 - 2
Bồ Đào Nha
Sự kiệnEuro 2016
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ không dự trận tranh Siêu cúp châu Âu và trên thực tế, anh buộc phải làm điều đó nếu không muốn chấn thương tiếp tục hành hạ ở mùa giải mới.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan