Quảng cáo

Việt Nam quyết đứng đầu bảng tổng sắp HC tại SEA Games 31

Thứ sáu, 18/02/2022 17:08 PM (GMT+7)

Đoàn Thể thao Việt Nam phấn đấu đạt thành tích dẫn đầu Bảng tổng sắp Huy chương tại SEA Games 31 sắp tới. 

Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sẽ được diễn ra từ ngày 12 – 23/5/2022, tại các địa điểm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang.

Với tư cách là nước chủ nhà, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở tất cả 40 môn thể thao nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Đại hội. Một số VĐV được kỳ vọng giành vàng ở môn bắn cung, bắn súng đã được đưa đi tập huấn nước ngoài.

Thời gian tới, các môn Đấu Kiếm, Khiêu vũ thể thao, Taekwondo… sẽ tiếp tục được cử đi tập huấn tại nước ngoài và trở về trước thời điểm SEA Games 31 diễn ra 1 tháng. Trong khi đó, VĐV ở các bộ môn còn lại sẽ tập luyện tại các TTHLTT quốc gia và Hà Nội.

vnplexuatquanolympic20203
Đoàn TTVN đặt mục tiêu dẫn đầu thành tích tại SEA Games 31.

Phát biểu trong cuộc họp với Tổng cục TDTT chiều 16/2, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương đã chỉ đạo Đoàn Thể thao Việt Nam cần phải phấn đấu đạt thành tích dẫn đầu Bảng tổng sắp Huy chương SEA Games 31

Ông Cương nhấn mạnh các môn Võ là những môn thể thao thế mạnh của TTVN từ nhiều năm nay tại các kỳ SEA Games, nên từng môn phải nỗ lực và làm tốt hơn khả năng của mình. Thành tích chắc chắn phải cao hơn các kỳ Đại hội trước.

Ngoài ra, đối với các môn thể thao Olympic và Asiad, việc chú trọng thành tích rất quan trọng nhưng bộ môn, ban huấn luyện phải mạnh dạn trao cơ hội cho lứa VĐV trẻ tài năng có cơ hội tranh tài nhằm phục vụ cho chiến lược phát triển thể thao thành tích cao trong thời gian tới.

SEA Games năm 2022 tại Việt Nam dự kiến sẽ có 40 môn và 526 nội dung với 10.000 người tham dự. Trong đó lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào ngày 12/05, còn lễ bế mạc dự kiến tổ chức vào ngày cuối cùng của đại hội là 23/05/2022.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng