Quảng cáo

Quang Hải từ chối tham dự SEA Games 31

Thứ sáu, 08/04/2022 14:35 PM (GMT+7)

Những toan tính của HLV Park Hang Seo với tiền vệ Nguyễn Quang Hải tại SEA Games 31 đã không thể thực hiện được.

HIGHLIGHT Việt Nam 3-0 Indonesia | Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

Bên cạnh bến đỗ mới của Quang Hải sau khi rời Hà Nội FC, chuyện tiền vệ sinh năm 1997 có cùng U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 hay không cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Thời gian qua, Quang Hải vẫn được HLV Park Hang Seo "nhắm" cho vị trí ưu tiên số 1 cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam.

Được biết, HLV Park rất muốn có được sự phục vụ của Quang Hải tại SEA Games 31. Đây là lý do khiến nhà cầm quân 64 tuổi trì hoãn việc công bố 3 cái tên quá tuổi của U23 Việt Nam. Thậm chí, HLV Park muốn biết kế hoạch sang nước ngoài thi đấu của Quang Hải để thuyết phục tham dự SEA Games nếu vẫn chưa sang nước ngoài thi đấu trong tháng 4 và tháng 5.

Mới đây, thông tin đáng chú ý về vấn đề này đã được hé lộ. Theo đó, sau khi trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB CAND kết thúc, Quang Hải đã có buổi gặp riêng HLV Park để trao đổi về kế hoạch tại SEA Games 31. Tiền vệ quê Đông Anh đã chia sẻ thẳng thắn về lịch trình xuất ngoại dự kiến cũng như tâm tư nguyện vọng của mình tới ông thầy người Hàn Quốc.

Sau cuộc gặp gỡ đặc biệt này, quyết định chính thức đã được đưa ra: Quang Hải sẽ không cùng U23 Việt Nam tranh tài tại SEA Games 31. HLV Park Hang Seo tôn trọng quyết định của cậu học trò cưng với mong muốn được thỏa lòng trải nghiệm môi trường bóng đá tại nước ngoài.

park-quang-hai-01-1918jpg
HLV Park sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải tại SEA Games 31

Dẫu vậy, những toan tính của HLV Park với Quang Hải có thể coi là đã "phá sản". Nhà cầm quân xứ kim chi muốn Quang Hải tranh thủ đá SEA Games với ý đồ "một mũi tên trúng hai": vừa để tăng cường sức mạnh cho U23 Việt Nam, lại vừa giúp cậu học trò cưng duy trì phong độ trước khi xuất ngoại.

Thiếu vắng tiền vệ 25 tuổi, chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định chọn 3 gương mặt trên 23 tuổi lên U23 Việt Nam là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh.

Đây vẫn là những trụ cột của ĐT Việt Nam và hoàn toàn đáp ứng được lối chơi mà HLV Park Hang Seo áp dụng. Quyết định của thầy Park được cho là "vẹn cả đôi đường" khi hợp lý về mặt chuyên môn cũng như tạo cơ hội ra nước ngoài thi đấu cho Quang Hải.

Quang-hai-1
Quang Hải muốn thử thách bản thân ở môi trường bóng đá cao hơn

Quang Hải đã hoàn thành trận đấu gần như là cuối cùng tại Việt Nam trước khi ra nước ngoài thi đấu khi Hà Nội FC đánh bại CLB Công An Nhân Dân 4-0 ở vòng loại Cúp Quốc gia 2022 tối ngày 7/4. Đây cũng là trận đấu mà đội bóng thủ đô tri ân những đóng góp của ngôi sao 25 tuổi trước khi chia tay.

Trong ngày 8/4, U23 Việt Nam đã hội quân và bước vào buổi tập đầu tiên tại Hà Nội để hướng đến SEA Games 31. Đáng chú ý, buổi tập lần này của đội chỉ bao gồm 8 cầu thủ do những thiếu vắng bất khả kháng.

HLV Park: 'Tôi không lo lắng khi U23 Việt Nam gặp Indonesia'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng